Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: xử lý nhanh các điểm ngập úng cục bộ sau trận mưa lớn sáng 1/5

Kinhtedothi - Trận mưa lớn xảy ra vào đầu giờ sáng nay (1/5) khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội bị ngập cục bộ. Tuy nhiên, các điểm ngập úng đã được xử lý nhanh chóng, kịp thời ngay sau đó.

Xí nghiệp Thi công cơ giới thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ứng trực tại điểm ngập úng trên đướng Nguyễn Xiển vào sáng 1/5.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 1/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường bổ sung nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa 20 - 40mm, cục bộ có nơi hơn 80mm.

Khu vực Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to. Cảnh báo trong khoảng 3 - 6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30 - 60mm, có nơi hơn 90mm.

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố với độ sâu phổ biến từ 20 - 40cm; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 40 - 60cm.

Theo Báo cáo nhanh của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (thời điểm 9h ngày 1/5), do ảnh của vùng mây đối lưu, trên địa bàn TP Hà Nội có mưa rào trên diện rộng với lượng mưa trung bình từ 50 - 70mm, thời gian mưa tập trung từ 6h’ – 7h’. Lượng mưa đo được tại các khu vực đến thời điểm 9h tại quận Nam Từ Liêm ở mức cao nhất là 75mm; tiếp đến là quận Đống Đa với lượng mưa đo được là 70mm.

Ứng trực xử lý ngập úng tại phố Hàng Bài.

Các quận, huyện còn lại như Thanh Trì, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình… lượng mưa đo được từ 55 – 60mm. Ba quận, huyện Hà Đông, Đông Anh và Gia Lâm có lượng mưa thấp nhất, từ 16 – 32mm.

Do mưa lớn nên ngay trong thời điểm trời mưa đã xuất hiện một số điểm ngập úng như Vương Thừa Vũ, Bùi Xương Trạch, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huy Tưởng, Quan Nhân – Vũ Trọng Phụng, Cự Lộc, Nguyễn Xiển, Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, Vĩnh Tuy, Phạm Hùng, Thái Hà, Triều Khúc, Phú Xá, … Tuy nhiên, đến 9h ngay 1/5, các điểm úng ngập cơ bản đã rút hết nước, chỉ còn một số vị trí ứ đọng cục bộ dự kiến sẽ rút hết nước ngay sau đó.

Xí nghiệp thoát nước số 4 triển khai tua rác và ứng trực trên tuyến phố Nguyễn Khuyến.

Công tác đảm bảo thoát nước đã được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội triển khai nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài hiện trường, ngay từ khi xuất hiện mưa, Công ty đã triển khai công tác ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại ga thu trên toàn địa bàn quản lý, mở cửa phai của các hồ điều hòa như hồ Thiền Quang, Bảy mẫu, Đống Đa… và vận hành hợp lý các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… để hạ mức nước trên hệ thống theo đúng quy định.

Đến 9h ngày 1/5, trên địa bàn TP cơ bản đã hết mưa. Các lực lượng, phương tiện của Công ty vẫn tiếp tục ứng trực tại các điểm úng ngập chưa rút hết nước cho đến khi hết ngập để đảm bảo giao thông.

Các điểm ngập úng về cơ bản đã được xử lý xong.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, ngày 1/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Công ty tiếp tục vận hành các trạm bơm đầu mối theo quy trình để hạ mực nước hệ thống sẵn sàng tiếp nhận nước cho trận mưa tiếp theo, vệ sinh đảm bảo công tác môi trường, sẵn sàng lực lượng ứng trực khi có mưa.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Loạt bài: Hà Nội hành động vì bầu trởi xanh

Loạt bài: Hà Nội hành động vì bầu trởi xanh

15 Nov, 10:27 AM

Kinhtedothi - Ô nhiễm không khí không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng, làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm mà còn gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế, gây thiệt hại tới 5-7% GDP hằng năm.

Xây dựng văn hoá giao thông bền bỉ, hiệu quả

Xây dựng văn hoá giao thông bền bỉ, hiệu quả

15 Nov, 07:24 AM

Kinhtedothi - Những cuộc tuyên truyền do Ban ATGT Hà Nội tổ chức tại hàng loạt trường học trên địa bàn Thủ đô không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức, mà còn tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức của học sinh, đồng thời giúp phụ huynh và giáo viên thêm ý thức về vai trò của mình trong việc xây dựng văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ.

Những “chìa khóa” tối ưu hóa hiệu suất hệ thống đường sắt đô thị

Những “chìa khóa” tối ưu hóa hiệu suất hệ thống đường sắt đô thị

15 Nov, 05:22 AM

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) là xương sống của mạng lưới giao thông đô thị, giải quyết bài toán vận tải nhanh khối lớn. Tuy nhiên, muốn bảo đảm các tuyến ĐSĐT vận hành hiệu quả và được người dân đón nhận cần các giải pháp đồng bộ về kết nối đa phương thức, công nghệ điều hành thông minh (ITS) và cơ chế chính sách điều tiết phương tiện cá nhân - những “chìa khóa” để tối ưu hóa hiệu suất của mạng lưới ĐSĐT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ