Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải công nghệ (Grab, Be, FastGo...) thực hiện đầy đủ việc báo cáo định kỳ về hoạt động.
Từ tháng 9, các hãng xe công nghệ ở Hà Nội phải báo cáo định kỳ.
Văn bản do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải ký gửi các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ; trong đó, có công ty trách nhiệm hữu hạn Grab; công ty cổ phần Be Group; công ty trách nhiệm hữu hạn Gojek Việt Nam; công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Logistics Viettel (ứng dụng My Go); công ty cổ phần FastGo Việt Nam và các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe hai bánh) trên địa bàn thành phố.
Theo Sở Giao thông Vận tải, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị còn chưa được đầy đủ.
Hiện tại, hoạt động vận tải dần khôi phục trở lại, do đó để có dữ liệu phục vụ công tác quản lý, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải (ứng dụng gọi xe dưới 9 chỗ, xe hai bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách) trên địa bàn thành phố phối hợp cung cấp các nội dung cơ bản về quá trình hoạt động.
Cụ thể, đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ: báo cáo định kỳ kết quả hoạt động vận tải, trong đó thể hiện rõ các thông tin: tên đơn vị vận tải, số giấy phép, trụ sở chính, số lượng xe tham gia hoạt động, số chuyến xe thực hiện trong tháng.
Đối với xe hai bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách, báo cáo định kỳ kết quả hoạt động vận tải, trong đó nêu rõ các thông tin: số lượng xe hoạt động trong tháng, số lượt xe vận chuyển…
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị từ tháng 9, thời gian báo cáo định kỳ về hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải về Sở phải được thực hiện trước ngày 20 hàng tháng.
Kinhtedothi - Tình trạng tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông dấy lên lo ngại đối với hành khách cũng như người dân khi tham gia giao thông. Đã đến lúc cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để xây dựng một loại hình vận tải hành khách văn minh, an toàn hơn.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, Hà Nội đã và đang nỗ lực phát triển hệ thống đường sắt đô thị. Hai tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả vận tải công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.
Kinhtedothi – Ngày 7/6, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ba xe khách trên quốc lộ 1A, đoạn tuyến tránh TP Huế, khiến nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.