Kinhtedothi - Ngày 6/5, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên 189 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tổ chức Lễ hạ thủy siêu tàu khách cao tốc Thăng Long - tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam.
Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam.
Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long có tổng cộng 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 tầng khoang VIP, có bố trí một không gian tầng trên cùng dành riêng cho "Café Roof Top".
Tàu Thăng Long có tổng sức chở đến 1.017 khách. Tàu sử dụng 3 động cơ Rolls – Royce MTU – động cơ hàng hải hàng đầu thế giới có tổng công suất đạt 11.580 sức ngựa, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Theo thiết kế, tàu Thăng Long có thân tàu được làm bằng vỏ hợp kim nhôm nhập khẩu từ Italy, giúp du thuyền đạt vận tốc lên đến 30 hải lý/giờ, tổng công suất đạt 11.580 mã lực.
Tàu có chiều dài 77,46 m với thiết kế đặc biệt ở mũi tàu làm tăng khả năng rẽ sóng, tăng thêm sự ổn định và giảm tối đa lắc dọc.
Sau khi hạ thủy, siêu tàu khách Thăng Long sẽ được đưa vào vận hành, phục vụ hành khách đi lại và du lịch trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo, dự kiến trong tháng 6/2022. Đây là tuyến có hành trình ra đảo khắc nghiệt và xa nhất từ đất liền đến với các đảo du lịch của Việt Nam.
Kinhtedothi - Trưa ngày 6/5, hai đoàn tàu 16 và 17 cuối cùng thuộc tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã về đến cảng Khánh Hội, chính thức đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Kinhtedothi-Sau 2 năm chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay được dự báo sẽ bùng nổ nhu cầu đi lại, du lịch, tham quan. Vận tải đường bộ, hàng không và đường sắt, dự kiến đều sẽ quá tải hành khách; giao thông có thể ùn tắc nặng nề trong nhiều thời điểm.
Kinhtedothi - Từ 1/4, Công ty đường sắt hàng đầu Nhật Bản Tokyu Railway chỉ sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo khác để cung cấp năng lượng cho hoạt động vận hành xe lửa của mình.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 10127/VPCP-CN ngày 20/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc rà soát quy định pháp luật về giao cơ quan quản lý/cơ quan chủ quản đối với các tuyến/đoạn tuyến đường bộ cao tốc.
Kinhtedothi – Trong 2 ngày 18 và 19/10 ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an về kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt 242 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư rất mạnh mẽ nhằm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tuy nhiên lĩnh vực giao thông tĩnh lại đang chuyển biến khá chậm chạm. Đã đến lúc cần xem vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tĩnh quan trọng ngang hàng với các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT), xe buýt, hay đường vành đai… để gấp rút triển khai một cách bài bản và có hiệu quả.
Kinhtedothi- Thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Huế đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.
Kinhtedothi - Trước phản ánh của báo chí và người dân về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại tuyến đường ĐT741 và tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.