Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: cao tốc Bắc - Nam khai thác, giảm áp lực trên các tuyến đường

Kinhtedothi - Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác đồng bộ góp phần giảm áp lực trên quốc lộ 1A và nhiều tuyến giao thông huyết mạch.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác tạo thuận lợi trong đi lại, góp phần giảm áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường nội tỉnh.

Trước đây, tại nút giao kết nối cao tốc Bắc - Nam với quốc lộ 12C ở tỉnh Hà Tĩnh lưu lượng xe khách, ô tô tải, xe con ra vào rất đông. Vậy nhưng, từ ngày 28/8 tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng (dài khoảng 55,34 km) nối tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Quảng Trị (tỉnh Quảng Bình cũ) đưa vào khai thác, lưu lượng phương trên tuyến Quốc lộ 12C giảm hẳn.

Cao tốc Vũng Áng - Bùng đưa vào khai thác đồng bộ, lưu lượng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 12C giảm hơn so với trước đây.

Theo đó, trên tuyến Quốc lộ 12C chủ yếu chỉ ghi nhận các phương tiện xe container, xe đầu kéo cỡ lớn chở hàng hóa từ cửa khẩu Quốc tế Cha Lo về cảng Vũng Áng và xe tải chở gỗ keo tràm, vật liệu xây dựng, xe ô tô con cá nhân lưu thông. Bởi từ khi dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng đưa vào khai thác, các phương tiện đã lưu thông thông suốt từ TP Hà Nội vào tỉnh Quảng trị và ngược lại.

“Khi dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng chưa khai thác, chúng tôi chủ yếu điều khiển phương tiện ra vào ở nút giao Quốc lộ 12C, sau đó theo tuyến tránh thị xã Kỳ Anh cũ và Quốc lộ 1A để vào các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, giờ đây việc lưu thông trên cao tốc rất thuận lợi, rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển và đặc biệt là tiết kiệm được một phần chi phí xăng dầu” - lái xe Nguyễn Hữu Hưng ở phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh số lượng xe khách tuyến đường dài cố định lưu thông giảm khoảng 60 - 70%.

Các dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng đưa vào khai thác đồng bộ đã góp phần giảm áp lực trên nhiều tuyến giao thông huyết mạch. Trong đó, riêng tuyến Quốc lộ 1A phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa đường dài tuyến cố định của các tỉnh, TP qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giảm khoảng 60 - 70%.

Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ không chỉ là dấu mốc quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông, mà còn giảm áp lực trên tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 12C… Bởi các lái xe sẽ có lựa chọn mới thay cho Quốc lộ 1A và một số tuyến đường. Ngoài ra, dự án còn góp phần kết nối vùng miền, mở ra cơ hội mới trong phát triển kinh tế, xã hội, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

“Vận tải hành khách tuyến đường dài cố định nếu đã đủ khách trên xe thì chúng tôi thường di chuyển trên cao tốc để rút ngắn thời gian, còn nếu đón khách hoặc trả hàng hóa dọc đường thì vẫn lưu thông trên Quốc lộ 1A. Từ khi tuyến cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác, nhìn chung Quốc lộ 1A khá thông thoáng, an toàn" - tài xế Đinh Hữu Ngọc chia sẻ. 

Các phương tiện lưu thông qua hầm Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng.

Các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh khai thác đồng bộ, hiệu quả góp phần giảm áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường, nhất là ở khu vực đô thị, đông dân cư. Điều đó cho thấy, hạ tầng giao thông có ý nghĩa quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, kết nối vùng miền thuận lợi hơn so với trước đây.

"Lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A và một số tuyến đường được ghi nhận giảm hơn rất nhiều kể từ khi cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác. Mặc dù vậy, các tổ công tác vẫn duy trì nghiêm túc việc tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Cùng với đó, dịp đầu năm học mới này lực lượng Công an các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học" - một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.  

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần công bố sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần công bố sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thực hiện vùng phát thải thấp, cần được chuẩn bị kỹ càng

Thực hiện vùng phát thải thấp, cần được chuẩn bị kỹ càng

25 Dec, 07:33 AM

Kinhtedothi - Tạo vùng phát thải thấp là cần thiết vì tạo ra không gian sống trong lành hơn, nhưng khi thực hiện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của người dân sinh sống, lao động, học tập trong khu vực đó. Do vậy, các bước triển khai cần phải được chuẩn bị kỹ càng, thận trọng, đảm bảo khả thi và phù hợp với đặc thù của thành phố.

Giá thép hôm nay 25/12: tiếp tục đà tăng

Giá thép hôm nay 25/12: tiếp tục đà tăng

25 Dec, 06:39 AM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt Đại Liên kết thúc phiên tăng điểm nhờ kỳ vọng vào thị trường bất động sản Trung Quốc.

Đà Nẵng: khẩn trương tháo gỡ các khó khăn liên quan đến dự án Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương tháo gỡ các khó khăn liên quan đến dự án Quốc lộ 14E

24 Dec, 07:19 PM

Kinhtedothi - Sau khi kiểm tra thực tế tại dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 14E, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Nam Hưng yêu cầu các sở, ngành và địa phương tập trung tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc, khó khăn liên quan đến những kiến nghị của người dân, đặc biệt sớm hoàn thành đền bù, giải phòng mặt bằng (GPMB).

Khu vực tỉnh Bình Dương cũ có mặt bằng giá thấp nhất sau sáp nhập

Khu vực tỉnh Bình Dương cũ có mặt bằng giá thấp nhất sau sáp nhập

24 Dec, 05:44 PM

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa trình HĐND TP dự thảo Bảng giá đất lần đầu, dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2026. Theo dự thảo, việc xây dựng bảng giá đất được thực hiện trên cơ sở địa giới hành chính trước sáp nhập, trong đó khu vực Bình Dương cũ được xác định là địa bàn có mặt bằng giá đất thấp nhất so với TP Hồ Chí Minh (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ