Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: cao tốc Bắc - Nam khai thác, giảm áp lực trên các tuyến đường

Kinhtedothi - Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác đồng bộ góp phần giảm áp lực trên quốc lộ 1A và nhiều tuyến giao thông huyết mạch.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác tạo thuận lợi trong đi lại, góp phần giảm áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường nội tỉnh.

Trước đây, tại nút giao kết nối cao tốc Bắc - Nam với quốc lộ 12C ở tỉnh Hà Tĩnh lưu lượng xe khách, ô tô tải, xe con ra vào rất đông. Vậy nhưng, từ ngày 28/8 tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng (dài khoảng 55,34 km) nối tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Quảng Trị (tỉnh Quảng Bình cũ) đưa vào khai thác, lưu lượng phương trên tuyến Quốc lộ 12C giảm hẳn.

Cao tốc Vũng Áng - Bùng đưa vào khai thác đồng bộ, lưu lượng phương tiện trên tuyến Quốc lộ 12C giảm hơn so với trước đây.

Theo đó, trên tuyến Quốc lộ 12C chủ yếu chỉ ghi nhận các phương tiện xe container, xe đầu kéo cỡ lớn chở hàng hóa từ cửa khẩu Quốc tế Cha Lo về cảng Vũng Áng và xe tải chở gỗ keo tràm, vật liệu xây dựng, xe ô tô con cá nhân lưu thông. Bởi từ khi dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng đưa vào khai thác, các phương tiện đã lưu thông thông suốt từ TP Hà Nội vào tỉnh Quảng trị và ngược lại.

“Khi dự án cao tốc Vũng Áng - Bùng chưa khai thác, chúng tôi chủ yếu điều khiển phương tiện ra vào ở nút giao Quốc lộ 12C, sau đó theo tuyến tránh thị xã Kỳ Anh cũ và Quốc lộ 1A để vào các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, giờ đây việc lưu thông trên cao tốc rất thuận lợi, rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển và đặc biệt là tiết kiệm được một phần chi phí xăng dầu” - lái xe Nguyễn Hữu Hưng ở phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh số lượng xe khách tuyến đường dài cố định lưu thông giảm khoảng 60 - 70%.

Các dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt, Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng và Vũng Áng - Bùng đưa vào khai thác đồng bộ đã góp phần giảm áp lực trên nhiều tuyến giao thông huyết mạch. Trong đó, riêng tuyến Quốc lộ 1A phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa đường dài tuyến cố định của các tỉnh, TP qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giảm khoảng 60 - 70%.

Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ không chỉ là dấu mốc quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông, mà còn giảm áp lực trên tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 12C… Bởi các lái xe sẽ có lựa chọn mới thay cho Quốc lộ 1A và một số tuyến đường. Ngoài ra, dự án còn góp phần kết nối vùng miền, mở ra cơ hội mới trong phát triển kinh tế, xã hội, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

“Vận tải hành khách tuyến đường dài cố định nếu đã đủ khách trên xe thì chúng tôi thường di chuyển trên cao tốc để rút ngắn thời gian, còn nếu đón khách hoặc trả hàng hóa dọc đường thì vẫn lưu thông trên Quốc lộ 1A. Từ khi tuyến cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác, nhìn chung Quốc lộ 1A khá thông thoáng, an toàn" - tài xế Đinh Hữu Ngọc chia sẻ. 

Các phương tiện lưu thông qua hầm Đèo Bụt trên tuyến cao tốc Vũng Áng - Bùng.

Các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh khai thác đồng bộ, hiệu quả góp phần giảm áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường, nhất là ở khu vực đô thị, đông dân cư. Điều đó cho thấy, hạ tầng giao thông có ý nghĩa quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, kết nối vùng miền thuận lợi hơn so với trước đây.

"Lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A và một số tuyến đường được ghi nhận giảm hơn rất nhiều kể từ khi cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh đưa vào khai thác. Mặc dù vậy, các tổ công tác vẫn duy trì nghiêm túc việc tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Cùng với đó, dịp đầu năm học mới này lực lượng Công an các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học" - một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.  

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần công bố sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần công bố sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

22 Sep, 11:16 AM

Kinhtedothi - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại hiệu quả quản lý cao, đặc biệt trong quy hoạch đô thị. Với Việt Nam, quá trình chuyển đổi này không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt trong thể chế, mà còn yêu cầu đổi mới phương pháp quy hoạch theo hướng chiến lược, khả thi và gắn với nguồn lực thực tiễn.

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

22 Sep, 10:31 AM

Kinhtedothi - CSGT Hà Nội tổ chức tập huấn cho đội ngũ tài xế taxi, cung cấp kiến thức luật giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ giải đáp nhiều thắc mắc thực tế về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Giá kim loại đồng ngày 22/9: phục hồi từ mức thấp nhất

Giá kim loại đồng ngày 22/9: phục hồi từ mức thấp nhất

22 Sep, 06:35 AM

Kinhtedothi - Giá đồng kỳ hạn đã phục hồi từ mức thấp nhất trong một tuần ở phiên trước, được hỗ trợ bởi nhu cầu cải thiện tại Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ hàng đầu, khi đà giảm giá đã khuyến khích người mua quay trở lại thị trường để bổ sung hàng cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Nâng ngưỡng thu nhập mua nhà ở xã hội lên 20 triệu/tháng: Cần mà chưa đủ

Nâng ngưỡng thu nhập mua nhà ở xã hội lên 20 triệu/tháng: Cần mà chưa đủ

22 Sep, 05:54 AM

Kinhtedothi - Đề xuất nâng mức thu nhập tối đa để mua nhà ở xã hội (NƠXH) lên 20 triệu đồng mỗi tháng được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội an cư cho nhiều người lao động tại đô thị. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây mới chỉ là khởi đầu, cần phải có các giải pháp đồng bộ về tín dụng, nguồn cung và chất lượng nhà ở để giấc mơ NƠXH thành hiện thực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ