Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: chú trọng phòng, chống sạt lở trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi – Công tác phòng, chống sạt lở tại dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được chú trọng, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác. 

Trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng, các hạng mục phòng, chống sạt lở được xây lắp kiên cố, đảm bảo an toàn.

Hai tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có tổng chiều dài gần 90km. Đặc thù các tuyến cao tốc đi qua nhiều đồi, núi cao, do vậy công tác phòng, chống sạt lở được Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) và các nhà thầu thi công chú trọng.

Các tấm lưới thép được neo giằng cố định bên bờ vách núi cao, phòng ngừa sạt lở, đá rơi xuống đường cao tốc

Trên tuyến chính, những vị trí có nguy cơ sạt lở ở vách núi cao từ 40 - 45m đều được xử lý mái cơ, xây dựng khung dầm bê tông kiên cố và neo giằng, lắp đặt các tấm lưới thép. Công tác phòng, chống sạt lở được tính toán kỹ lưỡng, khoa học, đảm bảo khoảng cách an toàn, ổn định mái taluy dương, phòng ngừa sạt lở đất, đá trong mùa mưa lũ.

“Những vị trí tuyến cao tốc đi xuyên qua núi cao đều đã được xây dựng các hạng mục phòng, chống sạt lở kiên cố, vững chắc. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, vận hành, tạo tâm lý yên tâm cho người và phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh” - lái xe Nguyễn Hữu Hà ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ.

Các hạng mục phòng, chống sạt lở được tính toán kỹ lưỡng, khoa học, thi công đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật.

Mái taluy dương ổn định là yếu tố quan trọng trong phòng ngừa sạt lở, nhất là vào mùa mưa lũ.

Dọc tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng cỏ chống xói lở đã mọc lên xanh tốt.

Phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Qua tìm hiểu được biết, tại Km 538, Km550, Km560, Km562, đồi Long Tương… trên tuyến chính cao tốc Bắc - Nam đều đã được xây dựng các hạng mục kiên cố phòng, chống sạt lở, đá rơi. Ngoài ra, dọc tuyến việc đào ngăn mái, bố trí rãnh bậc, rãnh cơ, trồng cỏ chống xói lở đều được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn khi dự án đưa vào khai thác.

“Dự án cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng đưa vào khai thác, vận hành ổn định từ ngày 28/4. Các hạng mục phòng, chống sạt lở đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật, phát huy hiệu quả, công năng sử dụng. Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, ngăn cấm xe máy, xe thô sơ, trâu bò đi vào đường cao tốc và nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ tài sản Nhà nước” - đại diện lãnh đạo Ban điều hành dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tập trung xử lý những tồn tại dọc bờ sông Tô Lịch

Tập trung xử lý những tồn tại dọc bờ sông Tô Lịch

15 May, 10:55 AM

Kinhtedothi - Hiện tại, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã và đang triển khai các biện pháp nhằm xử lý những “điểm đen”, tồn tại trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị… dọc bờ sông Tô Lịch.

Đường sắt tốc độ cao, mở ra cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức

Đường sắt tốc độ cao, mở ra cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức

15 May, 07:52 AM

Kinhtedothi - Chính phủ đã có chủ trương rất rõ ràng về việc ưu tiên sử dụng nguồn lực trong nước để thực hiện dự án Đường sắt tốc độ cao. Dự án là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước chứng minh năng lực, nhưng nếu không sẵn sàng, cũng có thể là thách thức rất lớn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ