Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Tĩnh: chú trọng phòng, chống sạt lở trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi – Công tác phòng, chống sạt lở tại dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được chú trọng, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác. 

Trên tuyến cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng, các hạng mục phòng, chống sạt lở được xây lắp kiên cố, đảm bảo an toàn.

Hai tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có tổng chiều dài gần 90km. Đặc thù các tuyến cao tốc đi qua nhiều đồi, núi cao, do vậy công tác phòng, chống sạt lở được Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) và các nhà thầu thi công chú trọng.

Các tấm lưới thép được neo giằng cố định bên bờ vách núi cao, phòng ngừa sạt lở, đá rơi xuống đường cao tốc

Trên tuyến chính, những vị trí có nguy cơ sạt lở ở vách núi cao từ 40 - 45m đều được xử lý mái cơ, xây dựng khung dầm bê tông kiên cố và neo giằng, lắp đặt các tấm lưới thép. Công tác phòng, chống sạt lở được tính toán kỹ lưỡng, khoa học, đảm bảo khoảng cách an toàn, ổn định mái taluy dương, phòng ngừa sạt lở đất, đá trong mùa mưa lũ.

“Những vị trí tuyến cao tốc đi xuyên qua núi cao đều đã được xây dựng các hạng mục phòng, chống sạt lở kiên cố, vững chắc. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, vận hành, tạo tâm lý yên tâm cho người và phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Hà Tĩnh” - lái xe Nguyễn Hữu Hà ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ.

Các hạng mục phòng, chống sạt lở được tính toán kỹ lưỡng, khoa học, thi công đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật.

Mái taluy dương ổn định là yếu tố quan trọng trong phòng ngừa sạt lở, nhất là vào mùa mưa lũ.

Dọc tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng cỏ chống xói lở đã mọc lên xanh tốt.

Phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Qua tìm hiểu được biết, tại Km 538, Km550, Km560, Km562, đồi Long Tương… trên tuyến chính cao tốc Bắc - Nam đều đã được xây dựng các hạng mục kiên cố phòng, chống sạt lở, đá rơi. Ngoài ra, dọc tuyến việc đào ngăn mái, bố trí rãnh bậc, rãnh cơ, trồng cỏ chống xói lở đều được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn khi dự án đưa vào khai thác.

“Dự án cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng đưa vào khai thác, vận hành ổn định từ ngày 28/4. Các hạng mục phòng, chống sạt lở đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật, phát huy hiệu quả, công năng sử dụng. Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, ngăn cấm xe máy, xe thô sơ, trâu bò đi vào đường cao tốc và nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ tài sản Nhà nước” - đại diện lãnh đạo Ban điều hành dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

23 Nov, 11:54 AM

Kinhtedothi - Để làm rõ hơn nữa nhóm giải pháp quản lý nhu cầu giao thông, nhằm giảm ùn tắc giao thông (UTGT) tại Hà Nội, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ Vũ Hoàng Chung -chuyên gia giao thông. Vị chuyên gia này cho rằng, đường sắt đô thị (ĐSĐT) giữ vai trò chủ đạo và chỉ khi loại hình này phát triển, phương tiện cá nhân mới dần bị thay thế.

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

23 Nov, 05:50 AM

Kinhtedothi - Thạc sĩ quản lý đô thị Vũ Tuấn Linh cho rằng, Hà Nội đã nhận ra vấn đề cốt lõi của ùn tắc giao thông (UTGT) là mất cân bằng “cung - cầu” trong nhiều khía cạnh và tính đến bài toán Quản lý nhu cầu giao thông một cách toàn diện. Tuy nhiên, để có hiệu quả ngay và lâu bền, TP cần một bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển.

Kiểm soát đô thị được không?

Kiểm soát đô thị được không?

23 Nov, 05:49 AM

Kinhtedothi - Đề xuất miễn Giấy phép xây dựng (GPXD) đối với nhà ở dưới 7 tầng tại đô thị đang trở thành tâm điểm nóng trong dư luận. Với nhiều người, đây được coi là một bước đi táo bạo nhằm giảm gánh nặng hành chính, phân cấp, phân quyền mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu không có cơ chế hậu kiểm đủ mạnh, viễn cảnh “phố xá bị băm nát” có thể trở thành hiện thực, đe dọa trực tiếp đến trật tự đô thị và quy hoạch tổng thể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ