Kinhtedothi - Tại khu neo đậu cảng Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có rất nhiều xác tàu cá vứt bỏ ngổn ngang, bừa bộn. Thực trạng này gây không ít khó khăn cho tàu thuyền neo đậu, cản trở luồng lạch, nhất là trong mùa mưa bão.
Tàu đánh cá bị hư hỏng nằm giữa luồng lạch dài ngày, gây khó khăn, cản trở tàu thuyền ra vào neo đậuMột số tàu hết hạn sử dụng được ngư dân kéo vào bờ rồi bỏ bê phơi nắng, phơi mưaMáy móc, thiết bị có giá trị trên tàu được ngư dân tháo đi, chỉ còn lại bộ khung gỗTàu đánh cá thường được đóng bằng gỗ táu, săng lẻ, khó phân hủy nên xác tàu cứ tồn tại suốt thời gian dàiQua tìm hiểu được biết, gần đây hoạt động đánh bắt thủy sản gặp nhiều khó khăn, chi phí đi biển tăng cao, một bộ phận ngư dân đã chuyển đổi ngành nghề bỏ lại những tàu cá hư hỏngXác tàu cá rệu rã, gỗ mục nát, nhưng có rất nhiều đinh sắt hoen gỉ, sắc nhọn, gây nguy hiểm cho ngư dân nếu chẳng may dẫm đạp lên đinhNhiều vị trí gỗ tàu mục nát, chôn vùi dưới bùn đất, là nơi để hàu biển bám chặt, sinh sốngHiện nay chưa thể thống kê cụ thể số lượng xác tàu cá bị hư hỏng, vùi lấp tại cảng Cửa Sót. Tuy nhiên, qua quan sát thì có rất nhiều xác tàu cá vứt bỏ ngổn ngang lâu ngày, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi sinh, môi trường khu vực cảngVào mùa mưa bão, hay những lúc nước biển dâng lên, tại những vị trí có xác tàu cá thì tàu thuyền của ngư dân không thể vào neo đậu, tránh trú an toànĐể hạn chế tình trạng vứt bỏ xác tàu cá tại cảng Cửa Sót, lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ngư dân nâng cao hiệu quả đánh bắt hải sản trên biển và có phương án xử lý khi tàu thuyền bị hư hỏng, không còn sử dụngCảng cá Cửa Sót nơi neo đậu, tránh trú mưa bão cho hàng trăm tàu thuyền của ngư dân tỉnh Hà Tĩnh và vùng phụ cận Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh Bùi Tuấn Sơn cho biết, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời làm việc với chính quyền địa phương để triển khai các phương án thu gom, xử lý xác tàu cá. Tuy nhiên, khó khăn nhất là ngư dân đã tháo máy móc, thiết bị có giá trị, xóa số hiệu, vết tích rồi vứt bỏ tàu thuyền lại, không nhận là chủ tàu. Về nguyên tắc tàu thuyền hư hỏng phải thu gom đưa vào bãi rác xử lý, nhưng hiện nay việc xử lý vẫn chưa kịp thời, hiệu quả.
Kinhtedothi - Tại khu vực âu tránh trú bão cho tàu cá xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hiện có 5 tàu cá “khủng” bị mắc cạn ở cửa sông, gây cản trở dòng chảy, cản trở luồng lạch, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho ngư dân trong mùa mưa bão.
Kinhtedothi – Mùa này trên biển thường xuất hiện giông lốc, nhưng lại là thời điểm nguồn lợi thủy sản dồi dào, dễ đánh bắt. Dù phải đối mặt với nhiều gian khó, hiểm nguy, song ngư dân Hà Tĩnh vẫn kiên cường bám biểm, bám ngư trường.
Kinhtedothi - Bãi biển Kỳ Xuân ở huyện Kỳ Anh có vẻ đẹp hoang sơ, núi non, biển cả hài hòa. Trải nghiệm, khám phá “khuông trời, mắt biển” nơi đây sẽ để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc khó quên cho du khách.
Kinhtedothi - Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, tài xế L. M. G gây tai nạn liên hoàn tối ngày 16/7 vi phạm mức 0,861 mg/l khí thở (vượt hơn gấp đôi mức “kịch khung” là 0,4 mg/L) theo quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP.
Kinhtedothi - Việt Nam có rất nhiều lợi thế phát triển thị trường hydro xanh vì được thiên nhiên ưu đãi như nắng, gió. Tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn vướng nhiều rào cản về chi phí, công nghệ, cơ sở hạ tầng…
Kinhtedothi - Ngày 17/7, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt đạt mức cao nhất trong 3 tháng do hy vọng kích thích kinh tế của Trung Quốc.
Kinhtedothi - Một ô tô con di chuyển với tốc độ cao trên đường Nguyễn Trác đâm vào 2 ô tô khác và một xe máy. Tại hiện trường đã ghi nhận một người tử vong.
Kinhtedothi-Để kịp tiến độ triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương chuẩn bị quỹ đất, rà soát và xây dựng mới hàng chục khu tái định cư.