Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương: chi hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng cầu vượt sông Thái Bình

Kinhtedothi - Tại Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII đã ban hành Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I (TP Hải Dương) đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C.

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 1228 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024-2027.

Dự án gồm đoạn từ nút giao giữa đại lộ Võ Văn Kiệt với đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C với chiều dài khoảng 2,5 km. Cụ thể, đoạn đầu cầu phía xã Ngọc Sơn có chiều dài khoảng 0,437 km; cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài khoảng 0,663 km; đoạn đầu cầu phía xã Tiền Tiến kết nối với đường tỉnh 390C có chiều dài khoảng 1,4 km.

Nghị quyết nêu rõ, quy mô dự án gồm: xây dựng cầu vượt sông Thái Bình chiều dài khoảng 663 m, chiều rộng 22,5 m; phần đường, đoạn từ đường tỉnh 391 đến cầu vượt sông Thái Bình chiều dài khoảng 0,437 km; đoạn từ cầu vượt sông Thái Bình đến đường tỉnh 390C chiều dài 1,4 km; xây dựng các nút giao, thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan.

Việc xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường Vành đai I thành phố Hải Dương theo quy hoạch; mở rộng không gian đô thị và kết nối thành phố Hải Dương với các huyện lân cận; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Ảnh minh hoạ.

Chi 400 tỷ đồng xây dựng đường gom phía bắc quốc lộ 5

HĐND tỉnh Hải Dương cũng ban hành Nghị quyết về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn đường gom phía bắc quốc lộ 5 trên địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Theo đó, dự án có mức đầu tư dự kiến 400 tỷ đồng, tổng chiều dài hơn 7,6 km đi qua các xã Cộng Hòa, Cổ Dũng, Tuấn Việt, Kim Xuyên và xã Phúc Thành (huyện Kim Thành). Kinh phí đầu tư dự án từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư thực hiện các đoạn tuyến đường gom theo quy mô đường cấp V và cấp VI đồng bằng, bao gồm cả các hạng mục: nút giao, thoát nước, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu, hạ tầng khác liên quan và tổ chức an toàn giao thông phù hợp. Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2026.

Khi hoàn thiện, dự án này sẽ góp phần từng bước kiềm chế tai nạn giao thông và hoàn thiện hệ thống đường gom phía bắc quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Kim Thành; đồng thời tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hải Dương: hoàn thiện hạ tầng đô thị cần giải pháp gì?

Hải Dương: hoàn thiện hạ tầng đô thị cần giải pháp gì?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ