Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương: Phủ xanh tuyến đường nhằm ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn giao thông

Kinhtedothi - Trồng cây xanh 2 bên đường là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đây cũng là biện pháp phòng ngừa lấn chiếm và đấu nối trái phép trên đất dành cho đường bộ.
Năm 2012, Sở GTVT tỉnh Hải Dương thí điểm trồng cây trên một số đoạn đường tỉnh, quy cách trồng từ 1 đến 3 hàng tùy theo quỹ đất 2 bên đường, khoảng cách 1,5m/cây, cây trồng cách mép đường tối thiểu 1,5m. Địa phương đã chọn các giống cây rễ cọc, dễ sống, chi phí trồng và chăm sóc thấp để không ảnh hưởng đến nền mặt đường cũng như phù hợp với thời tiết khí hậu… (bạch đàn, phi lao, keo).
 Trồng cây xanh để ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn giao thông.
Với tổng chiều dài đường là 109 km quốc lộ ủy quyền và 354 km đường tỉnh, dự án trồng cây xanh 2 bên đường tập trung tại: Đường tỉnh 390 đoạn từ nút giao lập thể giao với Quốc lộ 5 tới thị trấn Thanh Hà; đường tỉnh 396 từ cầu Me tới Khu du lịch Đảo Cò; đường tỉnh 391 từ thị trấn Gia Lộc đi thị trấn Sặt, huyện Bình Giang.
Ông Vũ Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết: Việc trồng cây xanh trên các tuyến đường tỉnh, quốc lộ đã tạo hàng rào xanh bảo vệ hiệu quả hành lang an toàn giao thông đường bộ, chống lấn chiếm và đầu nối trái phép, phù hợp với mục tiêu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” trong việc quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ; tạo bóng mát về mùa hè, tạo cảnh quan đô thị, giảm thiểu tiếng ồn, ô nhiễm môi trường cùng với đó tạo tâm lý thoải mái cho người điều khiển phương tiện giao thông khi lưu thông trên đường.
 Tỉnh Hải Dương đang kỳ vọng trồng được nhiều cây xanh trên các tuyến tỉnh, quốc lộ nhiều hơn nữa.
Những năm qua, mỗi dịp Xuân về, Sở GTVT lại từng bước trồng cây phủ xanh các con đường từ quốc lộ cho đến đường tỉnh (3 tuyến quốc lộ ủy quyền và 24 tuyến đường tỉnh với số lượng khoảng 202.000 cây).
Sắp tới tỉnh Hải Dương tiếp tục trồng cây xanh 2 bên đường đối với tất cả tuyến đường tỉnh, quốc lộ ủy quyền. Có thể nói, trong tiến trình đô thị hóa, giữa ngột ngạt của những khối bê tông và đường nhựa, những hàng cây xanh, thảm xanh càng trở nên quý giá hơn.
Xây dựng đô thị xanh vừa là nhu cầu, vừa là mục tiêu lớn của tỉnh. Hy vọng rằng, với sự quyết tâm của chính quyền và nhân dân Hải Dương, sẽ không lâu nữa, màu xanh dần được lan tỏa khắp các con đường của tỉnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ