Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Dương: Phủ xanh tuyến đường nhằm ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn giao thông

Kinhtedothi - Trồng cây xanh 2 bên đường là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đây cũng là biện pháp phòng ngừa lấn chiếm và đấu nối trái phép trên đất dành cho đường bộ.
Năm 2012, Sở GTVT tỉnh Hải Dương thí điểm trồng cây trên một số đoạn đường tỉnh, quy cách trồng từ 1 đến 3 hàng tùy theo quỹ đất 2 bên đường, khoảng cách 1,5m/cây, cây trồng cách mép đường tối thiểu 1,5m. Địa phương đã chọn các giống cây rễ cọc, dễ sống, chi phí trồng và chăm sóc thấp để không ảnh hưởng đến nền mặt đường cũng như phù hợp với thời tiết khí hậu… (bạch đàn, phi lao, keo).
 Trồng cây xanh để ngăn chặn vi phạm hành lang an toàn giao thông.
Với tổng chiều dài đường là 109 km quốc lộ ủy quyền và 354 km đường tỉnh, dự án trồng cây xanh 2 bên đường tập trung tại: Đường tỉnh 390 đoạn từ nút giao lập thể giao với Quốc lộ 5 tới thị trấn Thanh Hà; đường tỉnh 396 từ cầu Me tới Khu du lịch Đảo Cò; đường tỉnh 391 từ thị trấn Gia Lộc đi thị trấn Sặt, huyện Bình Giang.
Ông Vũ Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết: Việc trồng cây xanh trên các tuyến đường tỉnh, quốc lộ đã tạo hàng rào xanh bảo vệ hiệu quả hành lang an toàn giao thông đường bộ, chống lấn chiếm và đầu nối trái phép, phù hợp với mục tiêu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” trong việc quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ; tạo bóng mát về mùa hè, tạo cảnh quan đô thị, giảm thiểu tiếng ồn, ô nhiễm môi trường cùng với đó tạo tâm lý thoải mái cho người điều khiển phương tiện giao thông khi lưu thông trên đường.
 Tỉnh Hải Dương đang kỳ vọng trồng được nhiều cây xanh trên các tuyến tỉnh, quốc lộ nhiều hơn nữa.
Những năm qua, mỗi dịp Xuân về, Sở GTVT lại từng bước trồng cây phủ xanh các con đường từ quốc lộ cho đến đường tỉnh (3 tuyến quốc lộ ủy quyền và 24 tuyến đường tỉnh với số lượng khoảng 202.000 cây).
Sắp tới tỉnh Hải Dương tiếp tục trồng cây xanh 2 bên đường đối với tất cả tuyến đường tỉnh, quốc lộ ủy quyền. Có thể nói, trong tiến trình đô thị hóa, giữa ngột ngạt của những khối bê tông và đường nhựa, những hàng cây xanh, thảm xanh càng trở nên quý giá hơn.
Xây dựng đô thị xanh vừa là nhu cầu, vừa là mục tiêu lớn của tỉnh. Hy vọng rằng, với sự quyết tâm của chính quyền và nhân dân Hải Dương, sẽ không lâu nữa, màu xanh dần được lan tỏa khắp các con đường của tỉnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ