Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng chi hơn 300 tỷ đồng mở rộng tuyến đường khu I Đồ Sơn

Kinhtedothi - TP Hải Phòng vừa có quyết định chủ trương đầu tư Dự án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ tại Khu I Đồ Sơn và phát triển vùng phụ cận nhằm mục tiêu hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Tổng mức đầu tư dự án là 300,584 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Dự án thực hiện tại phường Hải Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn từ năm 2024 - 2027.

Quy mô dự án là giải phóng mặt bằng khu vực phụ cận có diện tích khoảng 5,072 ha; đầu tư mở rộng đường Lý Thái Tổ (đoạn từ Quảng trường 15/5 đến ngã ba Vạn Bún, cổng dự án Đồi Rồng), có chiều dài 1.341 m.

Cùng với đó, đầu tư mở rộng theo lộ giới hiện trạng từ 17,25 m-19 m lên 34 m, cụ thể: bề rộng nền đường Bn=34 m, mặt đường Bm=2x11,25 m, hè đường Bha=2x5 m, dải phân cách Bp=1,5 m; xây dựng hệ thống tường chắn bằng bê tông cốt thép, tường xây đá hộc cho các vị trí dọc tuyến đường chênh lệch cao độ với nền vỉa hè đường.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên toàn tuyến cũng được đầu tư, bao gồm: hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước mưa, đường ống kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng, trạm biến áp.

Ảnh minh hoạ.

HĐND TP Hải Phòng giao UBND TP tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, thực hiện dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Nhà ở, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các quy định pháp luật khác liên quan và nội dung Nghị quyết này. Đồng thời, trình HĐND TP điều chỉnh chủ trương đầu tư khi thay đổi về mục tiêu, quy mô, vượt tổng mức đầu tư nêu trên.

Trước đó, theo báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ và chỉnh trang đô thị khu I Đồ Sơn của UBND quận Đồ Sơn, hiện tại, hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông của Đồ Sơn (đặc biệt là khu du lịch) đã được đầu tư xây dựng từ trước năm 2010, đến nay không còn phù hợp và không đáp ứng được lượng khách rất lớn trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. Do đó, việc đề xuất phương án mở rộng tuyến đường Lý Thái Tổ (đoạn từ quảng trường 15/5 đến cổng Dự án Đồi Rồng) và chỉnh trang đô thị khu I là cần thiết để đảm bảo hạ tầng giao thông hiện đại và tổ chức giao thông khu vực thuận lợi, tránh gây ùn tắc cục bộ vào mùa du lịch.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ