Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: đầu tư hơn 565 tỷ đồng xây dựng nút giao khác mức đường Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 1: xây dựng công trình thuộc Dự án tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang thị vùng phụ cận.

Theo đó, cải tạo nút giao khác mức tại ngã 6 giữa đường Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong có hầm chui trực thông hướng Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong; mở rộng mặt đường 2 bên hầm và tổ chức giao thông cùng mức dạng đảo xuyến đường kính D=40m. Các nhánh đường dẫn vào nút được vuốt nối theo hiện trạng.

Xây dựng hầm chui trực thông hướng Nguyễn Trãi - Lê Hồng Phong có tổng chiều dài hầm khoảng 340m, trong đó hầm kín dài khoảng 120m, hầm hở phía đường Nguyễn Trãi dài khoảng 100m và hầm hở phía đường Lê Hồng Phong dài khoảng 120m. Mặt cắt ngang hầm được bố trí phù hợp với mặt cắt ngang cầu Nguyễn Trãi đảm bảo 6 làn xe chạy, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. 

Tổng mức đầu tư nút giao 565,2 tỷ đồng. Ảnh: phối cảnh hầm chui.

Xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng kỹ thuật trong nút giao: hệ thống trạm bơm, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống an toàn giao thông....

Dự án được triển khai trên địa bàn các phường Ngô Quyền và Gia Viên và Thủy Nguyên, sử dụng gần 5 ha đất. Tổng mức đầu tư nút giao là 565,2 tỷ đồng.

Với sự điều chỉnh này, tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1: xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận nâng lên 4.981,4 tỷ đồng. Nút giao dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác khi cầu Nguyễn Trãi chính thức thông xe.

Hải Phòng: dự án đường vành đai 2 vướng giải phóng mặt bằng

Hải Phòng: dự án đường vành đai 2 vướng giải phóng mặt bằng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ