Theo đó việc xây dựng cầu Rào 3, cùng với trục đô thị nối từ quận Lê Chân qua Dương Kinh đến Đồ Sơn sẽ hình thành trục đô thị mới hỗ trợ cho đường tỉnh 353, tạo không gian đô thị hiện đại, kết nối với khu vực phía Nam và Đông Nam TP.
Tại cuộc họp ngày 27/11 với các sở ban ngành có liên quan, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP chỉ rõ: Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI xác định cải tạo, chỉnh trang đô thị là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng.
Việc phát triển đô thị là một trong những bước đột phá. Nên việc nghiên cứu xây dựng cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị nhằm thực hiện chỉnh trang đô thị. Đối với xây dựng cầu Rào 3 phải nằm trong tổng thể kiến trúc của các cây cầu bắc qua sông Lạch Tray, có tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.
Phối cảnh cầu Rào 3 |
Theo đại diện Tư vấn Tedi, nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Rào 3 và tuyến đường trục đô thị có chiều dài gần 15km, có điểm đầu từ đường Bùi Viện, quận Lê Chân đến điểm cuối là quận Đồ Sơn, kết nối với tuyến đường ven biển. Tuyến đường này song song với đường tỉnh 353 và cách nhau khoảng 1km, mặt cắt tuyến rộng 50,5m. Đối với công trình cầu Rào 3, đơn vị tư vấn đưa ra 4 phương án thiết kế là công trình vĩnh cửu, kiến trúc hiện đại, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ…
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành chức năng TP đề nghị đơn vị tư vấn cần làm rõ một số nội dung liên quan đến nghiên cứu hướng tuyến, phương án, quy mô thiết kế cầu, đường; công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; việc khai thác quỹ đất 2 bên đường cũng như việc phân kỳ đầu tư dự án…
Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung thêm mặt cắt tuyến đường trục là 60m, hiện đang đề xuất là 50,5m để phù hợp với định hướng phát triển đô thị của Hải Phòng trong tương lai, đồng thời cần cập nhật đồng nhất quy hoạch của các địa phương nơi dự án đi qua, rà soát lại toàn bộ công tác GPMB, xây dựng các khu tái định cư...