Kinhtedothi - Mỗi ngày tàu điện Cát Linh vận chuyển hơn 32.000 lượt hành khách. Vào giờ cao điểm hành khách chen chân đi tàu để đến nơi làm việc mà không phải lo nghĩ khói, bụi và tắc đường.
Sau gần một năm đi vào khai thác thương mại, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang ngày càng chiếm được sự tin dùng của hành khách. Ghi nhận của PV, vào giờ cao điểm sáng ngày 14/10, hàng nghìn người sử dụng tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông để di chuyển tới nơi học tập và làm việc. Tại các nhà ga luôn có hàng chục hành khách đứng đợi tàu.
Trên những chuyến tàu đều chật kín hành khách, nhiều người đem theo cả xe đạp gấp để tiện di chuyển tiếp từ ga tàu đến chỗ làm. Khi tàu di chuyển, một số hành khách tranh thủ làm việc, chợp mắt, hay nghỉ ngơi.
Sau gần một năm đi vào khai thác thương mại, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang ngày càng chiếm được sự tin dùng của hành khách.
Chị Lê Thị Hường, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Tôi chuyển hẳn sang sử dụng tàu điện từ khi tuyến bắt đầu khai thác thương mại để đi làm. Lượng khách ngày càng tăng, nhất là những tháng gần đây khi học sinh, sinh viên đi học trở lại”.
Theo chị Hường, việc di chuyển bằng tàu điện không những tiết kiệm thời gian, không phải chịu cảnh tắc đường mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí so với đi xe máy và ô tô.
“Mỗi tháng, tôi đi ô tô đi làm hết khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng tiền xăng và gửi xe. Tuy nhiên, đi tàu điện chỉ mất 200.000 đồng. Không những thế, sử dụng loại phương tiện này còn rất an toàn và văn minh” – chị Lê Thị Hường cho hay.
Ghi nhận vào giờ cao điểm sáng ngày 14/10, hàng nghìn người đổ về các ga tàu để sử dụng tài điện di chuyển.
Anh Nguyễn Ngọc Bảo, trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Tôi di chuyển xe máy đến bến xe Yên Nghĩa rồi gửi xe đi tàu điện đến công ty ở Đống Đa để làm việc. Từ ngày có tàu điện, thời gian di chuyển đi làm của tôi thuận tiện hơn, không còn phải dậy sớm như ngày trước nữa”.
Theo anh Nguyễn Ngọc Bảo, từ khi sử dụng tàu điện trên cao làm phương tiện đi lại hàng ngày, đầu óc được thư giãn, không bị căng thẳng như khi điều khiển xe máy. Hơn nữa, cũng không phải hứng chịu mưa nắng, khói bụi.
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, hiện mỗi ngày có khoảng 32.000 lượt khách đi tàu, trong đó 70% là những người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
Mỗi chuyển tàu đều chật kín hành khách.
“Từ tháng 9, chúng tôi vận hành tăng thêm 2 đoàn tàu, qua đó, giờ cao điểm thời gian chờ tàu vào giờ cao điểm được rút ngắn xuống còn 6 phút. Trong những khung giờ cao điểm từ 7 giờ đến 8 giờ 30 hay 17 giờ đến 18 giờ 30, đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận chuyển trung bình khoảng 6.000 hành khách. Với chất lượng phục phụ tốt, thuận tiện, thời gian tới lượng hành khách sẽ vẫn tiếp tục tăng” – ông Vũ Hồng Trường chia sẻ.
Nhiều người có mặt từ sớm để mua vé tháng.
Hình ảnh được ghi nhận tại ga Cát Linh lúc 8 giờ sáng.
Từ đầu tháng 9 đến nay, trung bình mỗi ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 32.000 lượt hành khách.
Sử dụng tàu điện, hành khách có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, làm việc.
Vào giờ cao điểm chiều, đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng đón hàng nghìn lượt hành khách di chuyển mỗi ngày.
Mỗi chuyến tàu chỉ cách nhau 6 phút, nhưng vẫn có hàng chục hành khách lên xuống tại mỗi nhà ga.
Lượng hành khách là học sinh, sinh viên cũng tăng vọt thời gian trở lại đây.
Nhiều hành khách mang theo xe đạp gấp để tiện di chuyển những chặng đường tiếp theo.
Một hành khách lần đầu sử dụng tàu điện được nhân viên nhà ga hướng dẫn mua vé tàu.