Chiều 21/4, do cần rút tiền và thực hiện một số giao dịch chuyển khoản qua ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), anh Nguyễn K. đã tới điểm đặt cây ATM của ngân hàng này trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đoạn gần bến xe Mỹ Đình).
Tại đây, anh K. chưa kịp thao tác gì, ATM của Vietcombank đã báo: “Xin lỗi, giao dịch tạm thời không được chấp nhận”.
Hàng loạt ATM của Vietcombank gặp sự cố như trên.
|
Anh K. lại tìm tới một cây ATM khác của ngân hàng này trên đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy) để thực hiện giao dịch. Đáng tiếc, ATM trên cũng đang trong tình trạng không thể hoạt động.
Do cần thực hiện giao dịch gấp, anh K. tiếp tục đến ATM thứ 3, nhưng vẫn không thể thực hiện bất kì giao dịch nào.
Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, PV đã liên hệ với phía Vietcombank để tìm hiểu sự việc.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Kiên – đại diện bộ phận truyền thông của ngân hàng này cho biết, nhận được phản ánh, đơn vị đã thông báo cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra nguyên nhân dẫn tới sự cố trên.
“Kết quả kiểm tra cho thấy, đó là do lỗi hệ thống đường truyền. Hệ thống giao dịch không kết nối được với máy chủ ở trụ sở chính”, ông Kiên nói.
Sau hơn 4 tiếng kể từ khi nhận được phản ánh, phía ngân hàng vẫn chưa thể thống kê bao nhiêu ATM gặp sự cố trên và cũng chưa thể khẳng định sự cố đã được giải quyết hay chưa.