Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hanoi Metro: chạy để gắn kết và lan tỏa

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Giải chạy Mùa thu lần thứ nhất nhằm gắn kết tập thể và lan tỏa lối sống khỏe trong cộng đồng DN.

Ông Khuất Việt Hùng - Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro phát biểu trước khi tham gia giải chạy

Giải chạy Mùa thu là một trọng những hoạt động hướng tới kỷ niệm 11 năm thành lập Hanoi Metro (27/11/2014 - 27/11/2025) và 4 năm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đầu tiên của cả nước số 2A Cát Linh - Hà Đông (6/11/2021 - 6/11/2025.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Thành viên HĐTV chuyên trách, Chủ tịch Câu lạc bộ Hanoi Metro Runners cho biết, Giải chạy Mùa thu lần thứ nhất được thiết kế với hai cự ly mang ý nghĩa biểu tượng bao gồm 6,11km kỷ niệm 4 năm vận hành thương mại tuyến Cát Linh - Hà Đông; và 11,27km kỷ niệm 11 năm thành lập Công ty.

Giải chạy đã thu hút 257 vận động viên, gồm cán bộ, công nhân viên Hanoi Metro, đối tác, nhà tài trợ và khách mời. Cơ cấu giải thưởng được thiết kế hài hòa, tạo động lực thi đấu cho các vận động viên gồm: cự ly 6,11km có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba; cự ly 11,27km có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Giải chạy không chỉ là cuộc đua thành tích mà còn là dịp để người lao động gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện thể chất, tạo không khí thi đua sôi nổi, lành mạnh trong toàn Công ty, đặc biệt khi Hanoi Metro đang xây dựng văn hóa DN với tiêu chí “kỷ cương - trách nhiệm - chuyên nghiệp - nhân văn”.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Hanoi Metro quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ

Trước hoạt động chạy trực tiếp, Hanoi Metro cũng tổ chức giải chạy online chào mừng 4 năm vận hành tuyến 2A, diễn ra từ 3/11 – 12/11, với 40 cán bộ, công nhân viên tham gia, hoàn thành tổng cộng 2.001km. Trong đó, 24 vận động viên vượt mốc 50km, 3 vận động viên đạt thành tích ấn tượng, trung bình 17km/ngày.

Ông Nguyễn Trung Kiên cũng cho biết sự kiện năm nay càng thêm ý nghĩa khi trùng với những dấu mốc hoạt động quan trọng của doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống ĐSĐT của Hà Nội đã vận hành ổn định và an toàn trong nhiều năm liên tiếp.

Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận hành 1.478 ngày, với trung bình 245 lượt tàu/ngày, phục vụ 39.000 lượt hành khách/ngày. Đoạn trên cao Tuyến ĐSĐT số 3.1 Ga Cầu Giấy - Nhổn vận hành 472 ngày, đạt 227 lượt tàu/ngày, phục vụ 24.200 lượt hành khách/ngày.

Những con số này cho thấy ĐSĐT ngày càng trở thành phương tiện giao thông công cộng văn minh, hiện đại, góp phần giảm ùn tắc, giảm phát thải và hình thành thói quen đi lại bền vững trong đô thị.

Có 257 vận động tham gia giải chạy

Ông Khuất Việt Hùng - Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro nhấn mạnh, Giải chạy không chỉ là hoạt động chào mừng ngày thành lập mà còn hướng tới xây dựng môi trường làm việc năng động, lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe người lao động, tăng cường kết nối giữa các đơn vị.

Cùng với sự kiện Giải chạy Mùa thu lần thứ nhất, sáng ngày 23/11, Ban Chấp hành Công đoàn Hanoi Metro đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và miền núi phía Bắc chịu thiệt hại do mưa lũ.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trước đó Công ty đã nhiều lần triển khai hoạt động hỗ trợ và trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện cho đến khi người dân bớt khó khăn. Số tiền quyên góp sẽ được Công đoàn tổng hợp và chuyển tới đúng địa chỉ, đúng đối tượng cần hỗ trợ.

Qua 11 năm xây dựng và phát triển, Hanoi Metro không chỉ đảm nhiệm vai trò vận hành hệ thống ĐSĐT đầu tiên của Việt Nam, mà còn từng bước khẳng định hình ảnh DN hiện đại, trách nhiệm, nhân văn. Giải chạy Mùa thu lần thứ nhất trở thành dấu ấn đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, đổi mới, chủ động hội nhập và hướng tới cộng đồng của tập thể người lao động.

Hanoi Metro đặt nhiều mục tiêu lớn trong năm 2025

Hanoi Metro đặt nhiều mục tiêu lớn trong năm 2025

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi metro dốc toàn lực khôi phục hoạt động 2 tuyến ĐSĐT

Hanoi metro dốc toàn lực khôi phục hoạt động 2 tuyến ĐSĐT

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

23 Nov, 11:54 AM

Kinhtedothi - Để làm rõ hơn nữa nhóm giải pháp quản lý nhu cầu giao thông, nhằm giảm ùn tắc giao thông (UTGT) tại Hà Nội, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ Vũ Hoàng Chung -chuyên gia giao thông. Vị chuyên gia này cho rằng, đường sắt đô thị (ĐSĐT) giữ vai trò chủ đạo và chỉ khi loại hình này phát triển, phương tiện cá nhân mới dần bị thay thế.

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

23 Nov, 05:50 AM

Kinhtedothi - Thạc sĩ quản lý đô thị Vũ Tuấn Linh cho rằng, Hà Nội đã nhận ra vấn đề cốt lõi của ùn tắc giao thông (UTGT) là mất cân bằng “cung - cầu” trong nhiều khía cạnh và tính đến bài toán Quản lý nhu cầu giao thông một cách toàn diện. Tuy nhiên, để có hiệu quả ngay và lâu bền, TP cần một bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển.

Kiểm soát đô thị được không?

Kiểm soát đô thị được không?

23 Nov, 05:49 AM

Kinhtedothi - Đề xuất miễn Giấy phép xây dựng (GPXD) đối với nhà ở dưới 7 tầng tại đô thị đang trở thành tâm điểm nóng trong dư luận. Với nhiều người, đây được coi là một bước đi táo bạo nhằm giảm gánh nặng hành chính, phân cấp, phân quyền mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu không có cơ chế hậu kiểm đủ mạnh, viễn cảnh “phố xá bị băm nát” có thể trở thành hiện thực, đe dọa trực tiếp đến trật tự đô thị và quy hoạch tổng thể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ