Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Hệ sinh thái” Crystal Bay đang làm ăn ra sao?

Kinhtedothi - Crystal Bay Group là tập đoàn đầu tư và phát triển du lịch với 3 lĩnh vực hoạt động: Du lịch lữ hành quốc tế và nội địa; Đầu tư hạ tầng du lịch chất lượng cao; Quản lý khai thác tài sản du lịch chất lượng 5 sao.

Theo công bố, Tập đoàn du lịch Crystal Bay sở hữu nhiều khách sạn 5 sao tại Khánh Hoà, Ninh Thuận cùng nhiều dự án khách sạn, resort 5 sao tại các tỉnh thành khác. Tập đoàn cũng đang khai thác số lượng lớn các cơ sở du lịch tại Phú Quốc và tại các tỉnh thành tập đoàn có dự án đầu tư...

Crystal Bay được biết đến với các dự án như Ninh Chữ Sailing Bay tại tỉnh Ninh Thuận (tổng diện tích 12,2 ha, mức vốn đầu tư 4.500 tỉ đồng). Dự án Mũi Dinh Ecopark (tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng) tại tỉnh Ninh Thuận. Dự án SunBay Park & Resort Phan Rang với mức vốn 4.500 tỉ đồng. Dự án Cam Ranh Riviera Spa & Resort (vận hành từ 2014)…

Selec tum Noa Cam Ranh - một điểm đến trong hệ sinh thái của Crystal Bay Card.

Trong 3 năm vừa qua, do dịch bệnh, xung đột trên thế giới, dòng khách quốc tế mà Crystal Bay khai thác bị giảm sút, khiến doanh nghiệp lỗ hơn 130 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất mới đây, từ 9/2023 Crystal Bay đã khắc phục được các khoản lỗ, dòng vốn đã bắt đầu dương; các hoạt động kinh doanh bắt đầu khởi sắc tuy chậm chạp.

Theo Chủ tịch Crystal Bay Nguyễn Đức Chi, gần 30 năm nay ông kiên trì theo đuổi đầu tư và phát triển ngành du lịch vì Việt Nam có lợi thế so sánh rất lớn so với các quốc gia bạn về sự ưu ái của thiên nhiên, phong cảnh, khí hậu và nền văn hoá đậm đà bản sắc. Ông Chi cho biết: “Crystal Bay luôn đau đáu sứ mệnh quảng bá hình ảnh Việt Nam ra trường quốc tế. Không gì hơn là đưa thẳng khách du lịch đến Việt Nam để tận mắt thấy được vẻ đẹp của dải đất hình chữ S này”.

Crystal Bay dù khó khăn vẫn đang tạo công ăn việc làm cho gần 1.000 nhân sự ngành du lịch, áp lực giải quyết việc làm cho nhân viên rất lớn. “Nhiều bạn bè tôi cũng âm thầm cố gắng để giữ việc, giữ người, tạo doanh thu, tạo việc làm cho nhân viên trong bối cảnh này, rất áp lực nhưng kinh doanh có sắc màu của nó” - ông Chi nói với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn đang “đè nặng” doanh nghiệp

Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn đang “đè nặng” doanh nghiệp

Mừng, lo trái phiếu doanh nghiệp

Mừng, lo trái phiếu doanh nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội ra mắt Liên minh Cung ứng FDI

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội ra mắt Liên minh Cung ứng FDI

12 Jul, 08:41 PM

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) lần XVI khoá VIII, Liên minh Cung ứng FDI đã chính thức được ra mắt, đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng của HanoiBA trong việc đẩy mạnh chuỗi cung ứng theo ngành nghề.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ