HHT với Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 176/KH-BCĐ ngày 18/5/2023 của Ban Chỉ đạo 138 quận Nam Từ Liêm, ngày 17/8, Ban Chỉ đạo 138 trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023.

NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã khai quát việc triển khai, kết quả thực hiện phong trào này. Việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là rất quan trọng.

Thời gian tiếp theo, nhà trường đề ra một số giải pháp, biện pháp tập trung chỉ đạo thực hiện: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, tuyên truyền giáo dục tích cực trong toàn trường tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh tố giác các loại tội phạm.

Duy trì môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an ninh an toàn phục vụ nhu cầu học tập và làm việc; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong cụm liên kết và Công an quận Nam Từ Liêm để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự của đơn vị và cụm liên kết;

Lãnh đạo Công an Thành phố khen thưởng cho tập thể và cá nhân trường. Ảnh: Khắc Kiên
Lãnh đạo Công an Thành phố khen thưởng cho tập thể và cá nhân trường. Ảnh: Khắc Kiên

Đẩy mạnh công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về an ninh, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; Thực hiện tốt mọi quy định và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 138 Thành phố, quận...

Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến – Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm đề nghị trường quan tâm một số nội dung sau:  Một là, xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; gắn kết chặt chẽ việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào thi đua yêu nước, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Hai là, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Quận, lãnh đạo các phường trong công tác đảm bảo ANTT trong và xung quanh nhà trường.Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình đang triển khai thực hiện.

Ba là, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật trong học sinh, sinh viên nhà trường. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tọa đàm, trao đổi, giao lưu với học sinh, sinh viên nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tránh xa tội phạm, tệ nạn xã hội; nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào.

Sau khi hướng dẫn, các cá nhân đã trực tiếp thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy. Ảnh: Khắc Kiên
Sau khi hướng dẫn, các cá nhân đã trực tiếp thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy. Ảnh: Khắc Kiên

Tại sự kiện các tham luận cũng làm rõ vai trò quan trọng của mỗi người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; cùng với đó, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu đã được tuyên dương. Đặc biệt, sự hướng dẫn và thực hành trong công tác phòng cháy chữa cháy đã được thực hiện dưới trời nắng nóng với sự hưởng ứng của các đại biểu, cán bộ công nhân viên học sinh để trang bị thêm kiến thức.