Ông Iino sẽ kế nhiệm vị trí của ông Kiyoaki Iigaya khi ông Iigaya trở về Nhật Bản đảm nhiệm vị trí chủ tịch công ty Hitachi Document Solutions như trước đây. Ông Iino cũng sẽ tiếp quản vị trí Chủ tịch công ty Hitachi Châu Á và công ty Hitachi Ấn Độ từ ông Iigaya. Quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực từ ngày 1/4/2015.
Theo Kế hoạch quản lý trung hạn năm 2015, Hitachi đặt mục tiêu đạt tỷ lệ bán hàng ở nước ngoài trên 50% đồng thời mở rộng hoạt động của mô hình “Kinh doanh vì sự Tiến bộ của Xã hội” trên toàn cầu. Ông Iino sẽ chịu trách nhiệm phát triển chiến lược tăng trưởng toàn khu vực, xúc tiến các hoạt động kinh doanh cụ thể ở từng thị trường và sử dụng các nguồn lực quản lý một cách hiệu quả. Ngoài trách nhiệm chung là đảm bảo lợi nhuận trong toàn khu vực, ông Iino sẽ có quyền đưa ra các quyết sách đầu tư vào những mảng kinh doanh tiềm năng mới và sẽ chịu trách nhiệm trong việc tối ưu hóa các nguồn vốn đầu tư. Đây là một phần chiến lược chuyển đổi của Hitachi sang mô hình “tự chủ và phân cấp quản lý toàn cầu” trong đó cho phép mỗi khu vực chủ động phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Trong vòng 4 năm qua, Ông Iino đã chủ động mở rộng các cơ hội kinh doanh tại Ấn Độ khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành công ty Hitachi Ấn Độ. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, ông đã chuyển đổi thành công Hitachi Ấn Độ trở thành một trụ sở chính của vùng thông qua hoạt động tái cơ cấu tổ chức nhằm kiến tạo các hoạt động kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu của khu vực. Ông cũng lãnh đạo nhóm các công ty của Hitachi ở khu vực Nam Á trong khuôn khổ sáng kiến “Một Hitachi” nhằm cung cấp cho khách hàng chuỗi giá trị dịch vụ hoàn thiện từ một đại diện duy nhất.
Trong vai trò mới, ông Iino sẽ chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh trên bốn lĩnh vực chủ chốt bao gồm: các giải pháp y tế & chăm sóc sức khỏe; các giải pháp hợp tác với các tập đoàn kinh tế lớn; mảng kinh doanh thiết bị gia dụng hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp và các giải pháp tài chính.
“Trước đây, khu vực Châu Đại Dương và Hàn Quốc không trực thuộc phạm vi quản lý của bất kỳ Tổng Giám đốc Điều hành của vùng nào. Giờ đây, khi hai khu vực này đã nằm trong phạm vi trách nhiệm của tôi thì đây sẽ là một minh chứng rõ nét cho vai trò ngày càng quan trọng của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đối với Hitachi và chứng minh cách công ty đang xúc tiến hoạt động toàn cầu hóa và chuyển đổi sang mô hình một công ty lớn mang tầm cỡ toàn cầu. Tôi sẽ cộng tác chặt chẽ với các Giám đốc Điều hành tại ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc và Châu Đại Dương để xây dựng và điều chỉnh các kế hoạch mở rộng kinh doanh phù hợp cho mỗi khu vực.” Ông Iino cho biết.
Ông Iino cũng cho biết thêm: “Mô hình “tự chủ và phân cấp quản lý toàn cầu” là cần thiết để giải quyết các vấn đề toàn cầu đang ngày càng trở lên phức tạp và không giới hạn. Với khả năng tự chủ lãnh đạo của mình, tôi sẽ phát triển các giải pháp tốt hơn cho khách hàng của Hitachi thông qua hoạt động “hợp tác sáng tạo”. Ngoài ra, tôi cũng sẽ mở rộng hoạt động đầu tư vào mô hình Kinh doanh vì sự Tiến bộ Xã hội với khả năng tăng trưởng được kì vọng đặc biệt cho các hoạt động kinh doanh có liên quan tới hạ tầng xã hội nhằm nâng cao lợi nhuận”.
Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật trường đại học Hokkaido, ông Iino bắt đầu sự nghiệp ở Hitachi vào năm 1980 tại bộ phận Điều hành Quốc tế. Kể từ đó, ông đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm về bán hàng, tiếp thị và quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực hạ tầng xã hội và các hệ thống công nghiệp qua nhiều vị trí công tác trong sự nghiệp của mình.
Từ năm 2001 đến năm 2004, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc bộ phận Tiếp thị quốc tế công ty Mitsubishi-Hitachi Metals Machinery, một liên doanh giữa công ty Mitsubishi Heavy Industries và Hitachi. Trong năm 2004, ông Iino được đề bạt làm Giám đốc bộ phận Hệ thống Công nghiệp toàn cầu, nhóm kinh doanh các hệ thống công nghiệp. Năm 2009, ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành nhóm các Giải pháp và Hệ thống Công nghiệp, Nhóm Bán hàng và Tiếp thị thuộc Công ty Hệ thống Hạ tầng Công nghiệp và Xã hội. Trên những cương vị này, ông Iino luôn đóng vai trò quan trọng đóng góp cho sự phát triển và xúc tiến các chiến lược bán hàng và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp có ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật cũng như tới toàn xã hội của Tập đoàn Hitachi.