Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CP VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025-2030:

Traravico-Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vững bước phát triển

Kinhtedothi- Ngày 30/5/205, tại Hà Nội, 190 đại biểu thay mặt cho hơn 1.600 đảng viên tham gia Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty CP Vận tải Đường sắt (Traravico) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đặng Sỹ Mạnh đã tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đảng bộ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt (Traravico) được thành lập từ cuối năm 2024, với số lượng hơn 1.600 đảng viên, gồm 21 tổ chức sở sở đảng được hình thành từ sự hợp nhất hai Đảng bộ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn. Đây là đảng bộ có quy mô và số lượng đảng viên lớn nhất Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển chung của đường sắt Việt Nam.

Ba dấu ấn nhiệm kỳ

Báo cáo đại hội nhấn mạnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và biến động thị trường, Đảng bộ Traravico đã lãnh đạo các đơn vị giữ gìn sức khỏe, tính mạng của người lao động. Từ năm 2022, sau khi dịch bệnh dần được kiểm soát, công ty ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về tổng doanh thu vận tải, đặc biệt là dịch vụ vận tải hành khách và hàng hóa.

Đơn vị đã đổi mới, sáng tạo trong kinh doanh vận tải đưa vào khai thác nhiều sản phẩm tàu du lịch cao cấp như Sjourney, La Reine, các đoàn tàu "food tour", "hành trình kết nối di sản"... thu hút mạnh mẽ du khách nội địa và quốc tế. Trong vận tải hàng hóa, đã phát triển thêm nhiều đôi tàu container nhanh Bắc – Nam, tăng hiệu quả quay vòng toa xe, đồng thời mở rộng tuyến liên vận quốc tế sang Trung Quốc, Kazakhstan – đánh dấu bước chuyển mình trong hội nhập logistics đường sắt.

Mục tiêu nhiệm kỳ của Đảng bộ Công ty.

Sau dịch, công ty liên tục có lợi nhuận, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Thu nhập bình quân người lao động tăng trưởng ổn định, riêng VTHN đạt 15,5%/năm, VTSG đạt 26,9%/năm. Đặc biệt, năm 2024, tổng doanh thu vượt mức của năm 2019 – thời điểm trước đại dịch – tới 7%, khẳng định hiệu quả tái cơ cấu và năng lực điều hành vượt khó. Tốc độ tăng trưởng doanh thu vận tải bình quân đạt 8–9%/năm (vượt chỉ tiêu đề ra).

Ngoài ra, Đảng bộ hoàn tất hợp nhất và tái cơ cấu bộ máy hiệu quả, tháng 11/2024, hai công ty chính thức hợp nhất thành Công ty CP Vận tải Đường sắt – một bước ngoặt chiến lược quan trọng. Sau hợp nhất, bộ máy được tinh gọn, giảm đầu mối, cơ cấu lại tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên tương ứng với bộ máy mới. Đồng thời, công ty đã xây dựng nền tảng nhân lực mới, từng bước khắc phục tình trạng già hóa lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Suốt trong nhiệm kỳ, tổ chức đảng đã giữ vững vai trò lãnh đạo toàn diện, kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương và cấp trên như Nghị quyết 04, 07, 17 và Kết luận 21-KL/TW. Các chi bộ, tổ chức sinh hoạt chi bộ nghiêm túc, bám sát thực tiễn sản xuất kinh doanh, quan tâm nắm bắt tư tưởng và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, đảm bảo đoàn kết nội bộ và giữ vững kỷ cương. Toàn Đảng bộ Traravico đã triển khai hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng văn hóa chính trị trong sạch, vững mạnh.

Cán bộ, đảng viên, người lao động Traravico đã mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, thoát ra khỏi kinh doanh vận tải truyền thống, đơn thuần từ ga đến ga.

Tiếp tục đổi mới để đáp ứng sự kỳ vọng

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đặng Sỹ Mạnh biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Traravico đạt được trong nhiệm kỳ qua, đánh giá cao những sáng tạo, tích cực trong việc đổi mới tư duy kinh doanh vận tải đường sắt trong thời gian gần đây. Cán bộ, đảng viên, người lao động Traravico đã mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, thoát ra khỏi kinh doanh vận tải truyền thống, đơn thuần vận chuyển từ ga đến ga. Người đứng đầu Tổng công ty đường sắt đã chỉ rõ những tồn tại của nhiệm kỳ vừa qua đồng thời phân tích thời cơ, thách thức trong kinh doanh vận tải đường sắt giai đoạn 2025-2030 trước sự kỳ vọng của Đảng, Chính phủ và Nhân dân.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty chỉ đạo Đảng bộ Traravico tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, dám nghĩ, dám làm; phát huy vai trò của tổ chức đảng, vai trò đảng viên để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đại hội đề ra, góp phần xây dựng ngành đường sắt hiện đại, an toàn, hiệu quả.

Trích dẫn
Trích dẫn 1
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công ty gồm 27 đồng chí,  Ban Thường vụ 9 đồng chí. Đại hội đã bầu 42 đồng chí tham gia Đại hội Đại biểu Tổng công ty ĐSVN. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT công ty Đỗ Văn Hoan tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Đỗ Văn Hoan Đại hội khẳng định chủ đề xuyên suốt của công tác đảng trong nhiệm kỳ 2025-2030, đó là: "Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của cấp uỷ Đảng, không ngừng đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh hợp tác hiệu quả, xây dựng sản phẩm chất lượng, chuẩn bị tốt cho các dự án đường sắt chiến lược". Đại hội đã cụ thể hóa thành nghị quyết, trong đó chú trọng đến các mục tiêu tổng quát:

Xây dựng Đảng bộ vững mạnh, lãnh đạo toàn diện giữ vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp. Trong đó, phát huy vai trò người đứng đầu, phân định rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, điều hành.Tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên.

Duy trì tốc độ tăng trưởng cao, ổn định, phấn đấu tăng trưởng doanh thu bình quân 8–10%/năm, duy trì lợi nhuận hàng năm, bảo đảm hiệu quả và bền vững trong sản xuất kinh doanh. Trong đó doanh thu vận tải hàng hóa đạt 2.266 tỷ đồng, doanh thu vận tải hành khách đạt 4.623 tỷ đồng vào năm cuối nhiệm kỳ. Mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh trong vận tải hành khách, hàng hóa và liên vận quốc tế.

Đại hội của sự đoàn kết, thống nhất, thể hiện ý chí và quyết tâm. Ảnh ĐS

Phát triển sản phẩm và dịch vụ đa dạng mở rộng các sản phẩm vận tải du lịch cao cấp, vận tải charter. Tăng cường liên kết, hợp tác với các đối tác trong và ngoài ngành. Đầu tư phát triển dịch vụ hỗ trợ vận tải như logistics, giao nhận đầu cuối.

Chuẩn bị khai thác tuyến đường sắt chiến lược lên kế hoạch đào tạo nhân lực, thu xếp vốn và hợp tác với đối tác để chuẩn bị vận hành các tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (dự kiến hoàn thành năm 2030) và tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (dự kiến hoàn thành năm 2035).

Đổi mới quản trị, chuyển đổi số toàn diện, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, thực hiện chuyển đổi số sâu rộng trong mọi hoạt động, phát triển hệ sinh thái số phục vụ bán vé, chăm sóc khách hàng, quản lý nội bộ.

Bảo đảm an toàn – an ninh – văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an toàn chạy tàu; xây dựng môi trường làm việc chính quy, văn hóa doanh nghiệp thân thiện, chuyên nghiệp; chăm lo đời sống người lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Kiến nghị sửa chữa nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Kiến nghị sửa chữa nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

31 May, 09:06 PM

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Long Thành (Đồng Nai): tập kết vật liệu trên công trình xây dựng để ép chủ đầu tư sử dụng

Long Thành (Đồng Nai): tập kết vật liệu trên công trình xây dựng để ép chủ đầu tư sử dụng

30 May, 09:47 PM

Kinhtedothi – Đơn vị thi công gói thầu số 43: di dời hệ thống cấp nước D1.000, tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án thành phần 1 thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 (đoạn qua địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai) gây bức xúc dư luận. 

Cần Thơ: khai trương tuyến vận tải biển kết nối trực tiếp cảng Cái Mép

Cần Thơ: khai trương tuyến vận tải biển kết nối trực tiếp cảng Cái Mép

30 May, 04:36 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/5, Công ty cổ phần Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), hợp tác cùng DP World Việt Nam khai trương tuyến dịch vụ vận tải container nội địa Mekong Express kết nối cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) và cảng Cái Cui (TP Cần Thơ).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ