Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương thông tin, ngày 2/6, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức chương trình kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan Trần Thị Thanh Mỹ cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan, thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, nên đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Hoạt động này càng có ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến giao thương toàn cầu.
 Hội chợ hàng Việt tổ chức tại Thái Lan. Ảnh minh họa

Phía Tập đoàn Central Group, Giám đốc Phụ trách thu mua mảng bán lẻ của Tập đoàn Emmanuel Francois Patrick Couronne đã giới thiệu tới các doanh nghiệp về quy mô của tập đoàn và sự quan tâm của Central đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.
Ông Emmanuel hy vọng những buổi liên kết doanh nghiệp như hiện nay sẽ giúp giới thiệu cho Tập đoàn những đơn vị uy tín để mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Thái Lan. Trong thời gian tới, chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Một hương vị Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan trong các ngày từ 24 - 26/6. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.
Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan đã ghi dấu ấn là cầu nối hiệu quả, trở thành kênh tiếp cận thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có thể xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Thái Lan. Nhiều sản phẩm Việt Nam như vải thiều, thanh long, cà phê, hạt điều, trái cây sấy khô… đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan và chinh phục người tiêu dùng bản địa.