Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hoa hậu Đỗ Thị Hà làm đại sứ du lịch Thanh Hóa năm 2023

Kinhtedothi - Tại Hội nghị giới thiệu tiềm năng du lịch và các hoạt động du lịch với chủ đề: “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà đã được lựa chọn làm đại sứ du lịch năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa.

 

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà được lựa chọn làm Đại sứ du lịch năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa.

Sáng 1/3, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng du lịch và các hoạt động du lịch năm 2023 với chủ đề: “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo ngành du lịch, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong năm 2023; đồng thời là dịp để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút khách du lịch.

Đồng thời mong muốn các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tuyên truyền, quảng bá, xây dựng, khai thác kết nối các tour, tuyến du lịch để chào bán cho du khách trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của 3 địa phương, hội nghị sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, các gói chương trình kích cầu du lịch. Tại sự kiện, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa đã công bố Đỗ Thị Hà - Hoa hậu Việt Nam 2020 là đại sứ du lịch Thanh Hóa trong 2 năm: 2023 và 2024. Đỗ Thị Hà quê xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) hiện đã hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam.

Nàng hậu cho hay, đây là vinh dự lớn lao và sẽ nỗ lực hết mình để quảng bá du lịch xứ Thanh: “Dù đã hết nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam nhưng giờ đây Hà lại trở thành đương kim đại sứ du lịch Thanh Hóa. Thanh Hóa là nơi Hà sinh ra, lớn lên nên việc được chọn làm đại sứ du lịch cho quê hương là một niềm vinh dự. Hy vọng thông qua hình ảnh và sức ảnh hưởng của mình, Hà sẽ góp phần nhỏ bé quảng bá du lịch Thanh Hóa, trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa”.

Nàng hậu cho biết sẽ nỗ lực hết mình góp phần quảng bá du lịch xứ Thanh.

Năm 2022 được xem là năm “bội thu” của du lịch Thanh Hóa khi tỉnh này đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch. Chỉ tính 2 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch ở Thanh Hóa ước đạt 1.457.000 lượt, tăng 30,7% so với cùng kỳ 2022.

Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đón 12 triệu lượt khách du lịch, trong khi đó vẫn còn những khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch. Do đó, sự liên kết, đồng hành vẫn luôn là giải pháp hiệu quả đối với các địa phương. Sự liên kết đó là một khối tổng thể, hài hòa giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.

Kết nối xây dựng sản phẩm, quảng bá du lịch Gia Lâm

Kết nối xây dựng sản phẩm, quảng bá du lịch Gia Lâm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ