Hoa lan rực rỡ xuống phố Hà Nội

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn 3 tuần nữa đến Tết Nguyên đán 2019, trên một số tuyến phố của Hà Nội nhiều người kinh doanh hoa Lan đã bắt đầu trưng bày. Hoa lan năm nay đa dạng chủng loại và màu sắc, hiện người mua bắt đầu nhộn nhịp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên một số tuyến đường của Hà Nội như: Láng Hạ, Tố Hữu, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Chí Thanh, Đại Lộ Thăng Long… đã có khá nhiều hàng hoa lan bày bán.
Hoa lan đủ loại màu sắc trên phố Hà Nội.

Hoa lan năm nay có đủ màu sắc, chủng loại như mọi năm. Cụ thể, nhiều màu sắc nhất vẫn là lan Hồ điệp, với màu xanh, trắng, vàng, đỏ, hoa vân. Loại hoa này cũng được bày bán theo nhiều hình thức từ chậu to, chậu nhỏ, bản lẻ từng dò.
Theo chia sẻ của một số người kinh doanh, hoa lan đem về Hà Nội có xuất xứ từ Sapa, nhưng cũng nhiều loại của một số nhà vườn của Hà Nội. Hoa lan đem từ Sapa về cành dài mập, đẹp hơn hoa những nơi khác, với lý do thời tiết trên Sapa lạnh và ổn định hơn ở các khu vực khác của miền Bắc.
Giá hoa hôm nay cũng không tăng so với năm trước. Chậu hoa lan Hồ điệp to nhất có giá khoảng 15 triệu đồng tiền hoa, còn chậu tùy theo đẹp đắt tiền hay không. Người mua có thể mua chậu đã tết sẵn, hoặc chọn hoa và chậu, sau đó cửa hàng hoa sẽ ghép lại và chở đến nơi theo yêu cầu của khách. Có những hàng chậu đẹp và hoa cành dài đẹp có giá đến 30 - 35 triệu đồng/chậu.
Hoa lan Hồ điệp bán lẻ có giá từ 120.000 - 200.000 đồng/dò tùy loại hoa và cành dài hay ngắn. Địa lan cũng tùy loại hoa, chậu và cành dài hay ngắn, được chủ cửa hàng định giá bán.
Ngoài lan Hồ điệp, địa lan, đây cũng là thời điểm nhiều nhà vườn, nhà kinh doanh bày bán phong lan rừng. Loại hoa này cũng có khá nhiều sắc màu bắt mắt, hấp dẫn. Giá cả cũng tùy theo dò nhiều hoa hay ít hoa và tùy theo loại hoa được người bán định giá.
Trong 2 ngày cuối tuần này, nhiều người đã đi mua hoa về trưng bày chơi Rằm tháng Chạp. Nhiều người được hỏi cho biết, họ mua hoa tặng cho bạn bè, người thân.
Sau đây là một số hình ảnh về hoa lan trên phố Hà Nội:
 Một số người đã đi mua lan về chơi Rằm tháng Chạp, tặng, biếu người thân, bạn bè.

 Lan Hồ điệp là loại lan được các nhà vườn nhân giống ra nhiều sắc màu rực rỡ.

 Những chậu lan này có giá từ trên 10 triệu đồng đến khoảng 30 triệu đồng, tùy chậu và tùy số lượng hoa trên chậu.

Chậu lan Hồ điệp này có giá khoảng 3 triệu đồng.

 Chậu địa lan này có giá trên 600.000 đồng chưa có chậu. Người mua có thể chọn chậu để người bán trồng giúp.

Lan Hồ điệp bán lẻ cành ngắn chỉ có giá từ 120.000 - 150.000 đồng/dò.

 Lan rừng cũng đã được trưng bày phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.