Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hoa tăng giá, quà tặng đua khuyến mại

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các siêu thị, cửa hàng quà tặng, thời trang, mỹ phẩm đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn để thu hút người mua, trong khi đó mặt hàng hoa tươi lại đang tăng giá.

 Ảnh minh họa
Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại phố Huế, Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Kim Mã, Phạm Ngọc Thạch cho thấy sát ngày 8/3, giá các loại hoa tăng từ 20 - 50% so với ngày thường. Hiện hoa hồng đỏ dao động từ 180.000 - 240.000 đồng/bó 20 bông; hồng Đà Lạt từ 30.000 - 40.000 đồng/bông; hoa địa lan từ 110.000 - 150.000 đồng/cành. Dọc các con đường như phố Huế, Trần Xuân Soạn, Hàng Vải, Hồ Tùng Mậu… bó, lẵng hoa bày bán với nhiều kiểu dáng, trang trí đẹp mắt và giá tùy thuộc vào túi tiền của "thượng đế". Giá hoa lẵng đa dạng với mức dao động từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng/lẵng, tùy thuộc vào loại hoa trong nước hay nhập ngoại.

Lý giải nguyên nhân khiến giá hoa tươi tăng mạnh trước Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Nguyễn Minh Trang, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết: Các vườn trồng hoa tại Mê Linh, Tây Tựu... vừa thu hoạch hoa phục vụ Lễ Tình nhân (14/2) nên lượng hoa cung ứng ra thị trường ngày 8/3 không nhiều. Trong khi đó giá hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) và một số vùng lân cận đã tăng mạnh, hiện giá thu mua tại vườn đã có mức giá 6.000 - 8.000 đồng/bông, trong khi ngày thường chỉ 2.000 - 3.000 đồng/bông. Nguồn cung hoa năm nay không dồi dào, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh nên dự kiến trong mấy ngày tới giá bán hoa phục vụ ngày 8/3 sẽ tăng.

Dịp 8/3 cũng là thời điểm để các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Vincom… tung nhiều chương trình khuyến mại giảm giá dành riêng cho phụ nữ, tập trung vào mặt hàng quà tặng thiết thực như: Hóa mỹ phẩm, sữa tắm, kem dưỡng da, dụng cụ làm đẹp, nước hoa, thời trang, đồ gia dụng… qua đó “hâm nóng” sức mua đang trầm lắng sau Tết Nguyên đán. Hiện hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình “Dành tặng người phụ nữ bạn yêu” giảm giá đến 49% với gần 1.000 sản phẩm làm đẹp, kèm nhiều quà tặng. Không chỉ siêu thị mới tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá mà nhiều nhãn hàng thời trang như Boo, MYM, LEMINIO, Ivy… đều đưa ra chương trình giảm giá dành cho phái nữ từ 30 - 70% hoặc mua 1 tặng 1 hay bán hàng đồng giá. Dọc các tuyến phố như Cầu Giấy, Xuân Thủy; Kim Mã, Đội Cấn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Phố Huế, Hai Bà Trưng… nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm treo biển khuyến mại đặc biệt dành tặng phái nữ với các mức giảm giá từ 20 - 50%.

Mặc dù được giảm giá, khuyến mại lớn, song theo ghi nhận sức tiêu thụ hàng hóa tại thời điểm này vẫn ổn định. Nguyên nhân là do đang là thời điểm giao mùa, chưa có nhiều mẫu mã thời trang mới nên sức mua ổn định chứ không tăng đột biến như trước Tết Nguyên đán.