Cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà thiếu nhi TP

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 31/5, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ báo cáo hoàn thành cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà thiếu nhi TP.

 
Cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà thiếu nhi TP - Ảnh 1

 
Tượng nghệ thuật Bác Hồ với Thiếu nhi đặt trước trụ sở HĐND – UBND TP đã được cung thỉnh và an vị chính thức tại Nhà Thiếu nhi TP vào ngày 29/12/2014. Phương án gia cố tượng được tiến hành cẩn trọng, nghiêm ngặt, sử dụng các thiết bị hiện đại để cân chỉnh và định vị. Khối đá bệ tượng là khối đá tảng đặc, màu đỏ ruby, xuất xứ từ tỉnh Bình Định, được tạc khối vuông, mạnh mẽ và vĩnh cửu. Vị trí đặt tượng ngay ngã 4 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Võ Thị Sáu và Tú Xương (quận 3).

Khuôn viên nhà thiếu nhi với diện tích gần 10.000m2 được thiết kế với nhiều những mảng xanh gồm hoa nhiều màu, cây ăn trái, cây lâu năm kết hợp hài hòa. Bên cạnh đó, công trình nâng cấp nhà thiếu nhi đã được phê duyệt với quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng lầu đáp ứng  nhu cầu đa dạng cho thiếu nhi TP.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định: “Việc cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về nhà thiếu nhi TP thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tình thương yêu bao la vô bờ bến của Bác Hồ dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, nhân dân, thanh niên, thiếu nhi TP với Bác Hồ, đặc biệt là  tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn cho các cháu thiếu nhi đến với Bác, nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức trong sáng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần