Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Học sinh của 23 địa phương được đến trường học trực tiếp

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, tính đến 25/10, cả nước có 23 địa phương triển khai dạy học trực tiếp; 15 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 25 địa phương dạy học bằng hình thức trực tuyến và qua truyền hình.

23 địa phương đang tổ chức dạy học trực tiếp cho 100% học sinh, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hoà, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn.
15 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông.
 Hiện cả nước có 23 địa phương học sinh được đến trường học trực tiếp
25 tỉnh thành còn lại tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Hà Nội, An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Cà Mau, Gia Lai.
Như vậy, so với thống kê ngày 8/10 của Bộ GD&ĐT thì số địa phương học trực tiếp vẫn giữ ổn định (23 địa phương); số địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình tăng 6 và số địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình giảm 6.
Trong Công văn 4726/ BGDĐT- GDTC về tổ chức dạy học trực tiếp, Bộ GD&ĐT nêu căn cứ phân loại, đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn (cấp phường/xã, quận/huyện, tỉnh/TP) để quyết định tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn:
Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình) thì tổ chức dạy học trực tiếp, củng cố các điều kiện hạ tầng, CNTT, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang hình thức học khác khi diễn biến dịch phức tạp.
Đối với các địa bàn được xác định dịch cở cấp độ 3 (nguy cơ cao) thì tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp dạy trực tuyến, trên truyền hình. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp. Với các cấp học phổ thông, ưu tiên dạy học trực tiếp lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9, lớp 12; đảm bảo giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn khác.
Đối với địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) thì căn cứ tình hình thực tế và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.