Học sinh lớp 12 có thể đăng ký nhận học bổng 4 năm đại học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỹ hỗ trợ tài năng Lương Văn Can chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký học bổng của sinh viên Việt Nam theo học các trường đại học trong nước.

Mục đích của Quỹ hỗ trợ tài năng Lương Văn Can là cung cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc theo học các trường đại học có uy tín trong nước hoặc các trường đại học quốc tế. Thời gian đầu Quỹ sẽ liên kết với các trường đại học Úc. Đối với học bổng dành cho sinh viên học tại Việt Nam, Quỹ đưa ra một số cơ sở lựa chọn. Cụ thể, loại xuất sắc: Thành tích học tập và có hoàn cảnh khó khăn; Loại cầu tiến: Chăm học dành cho các sinh viên khuyết tật và/ hoặc các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 
Ảnh minh họa (Intermet)
Ảnh minh họa (Intermet)
Có hai loại học bổng: Học bổng toàn phần bao gồm học phí và phí sinh hoạt, và Học bổng bán phần là học phí hoặc phí sinh hoạt. Học bổng sẽ được cấp trong suốt khóa học, với điều kiện là sinh viên phải duy trì sự tiến triển trong học tập.

Với yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ tốt nghiệp THPT (năm học 2014 - 2015).

Ngay từ bây giờ học sinh 12 có thể nộp đơn xin học bổng từ Quỹ. Kết quả sẽ được thông báo qua email, cho tất cả mọi ứng viên dù có học bổng hay không, vào ngày 15/8. 

Đối với học bổng đi học ở nước ngoài (Australia): Bắt đầu nhận hồ sơ xin học bổng từ ngày 15/7 và kết thúc nhận hồ sơ  vào ngày 30/8.

Được biết, tính đến giữa tháng 4/2015, Quỹ đã nhận được trên 10 tỷ đồng từ các nhà tài trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần