80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh lớp 7 thi đạt IELTS 7.5 ngay trong lần thi đầu tiên

Em Nguyễn Đắc Khôi - học sinh lớp 7A10, Trường THCS Dịch Vọng (Hà Nội) đạt IELTS 7.5 ngay trong lần thi đầu tiên.

Bất ngờ và vô cùng vui mừng - đó cảm xúc của chị Nguyễn Phương Liên - phụ huynh em Nguyễn Đắc Khôi khi biết tin con thi đạt IELTS 7.5. Chị Liên đánh giá, điểm số này của con khá cao so với lứa tuổi lớp 7.

"Điểm số này của con hoàn toàn là kết quả theo học chương trình Tiếng Anh liên kết theo định hướng IELTS của nhà trường, vì con không hề học thêm tiếng Anh ở ngoài" - chị Liên nói.

Ngoài Đắc Khôi, 3 em học sinh khác của Trường THCS Dịch Vọng cũng đạt kết quả IELTS ấn tượng dù mới học lớp 7, lớp 8.

Em Đỗ Ngọc Bảo Quyên, và em Hoàng Cao Châu Anh, học sinh lớp 7A11 đều đạt IELTS 7.0; em Nguyễn Gia Khánh, học sinh lớp 8A1 đạt IELTS 6.5.

“Nhận được kết quả IELTS của con, mẹ vừa vui mừng vừa bất ngờ khi con đã vượt ngay được mục tiêu do con tự đề ra (6.5 IELTS) ngay trong lần thi đầu tiên” - chị Trần Thị Thơm – phụ huynh em Bảo Quyên chia sẻ.

Theo thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng, thành tích này của các em học sinh là thành quả của quá trình đổi mới, chú trọng giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường.

Theo đó, Trường THCS Dịch Vọng, Cầu Giấy đã hợp tác với trung tâm Tiếng Anh Utopia, thuộc tập đoàn giáo dục Oxbridge, để giảng dạy chương trình Tiếng Anh bổ trợ với giáo viên nước ngoài theo chuẩn đầu ra quốc tế IELTS. Chương trình này được thiết kế cho học sinh khối 6, 7 và 8, với mục tiêu giúp các em đạt chứng chỉ IELTS từ 4.0 – 4.5 (tương đương trình độ Tiếng Anh B1 theo khung tham chiếu chung Châu Âu về ngôn ngữ).

Việc học theo giáo trình quốc tế và được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên nước ngoài giàu kinh nghiệm đã mang lại những thành công bước đầu cho các em học sinh. Lộ trình học tập rõ ràng và mục tiêu cụ thể cho từng khối lớp đã giúp các em và phụ huynh định hướng tốt hơn trong việc học tập.

"Thành tích của các em học sinh không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn là niềm tin và hy vọng của nhà trường trong việc đẩy mạnh phát triển Tiếng Anh, đáp ứng xu thế hội nhập ngày nay" - thầy Thông chia sẻ.

Hơn 56.200 chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định

Hơn 56.200 chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định

Người luyện và thi IELTS ngày càng trẻ hóa

Người luyện và thi IELTS ngày càng trẻ hóa

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghị quyết 71-NQ/TƯ: Bước ngoặt lịch sử của giáo dục Việt Nam

Nghị quyết 71-NQ/TƯ: Bước ngoặt lịch sử của giáo dục Việt Nam

04 Sep, 06:01 AM

Kinhtedothi - Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo. Đây là một văn kiện mang tính bước ngoặt, đột phá, toàn diện, chiến lược, thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của Đảng trong việc đưa giáo dục và đào tạo thực sự trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của đất nước.

Hết lách luật dạy thêm?

Hết lách luật dạy thêm?

26 Aug, 04:58 AM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông từ năm học 2025 - 2026. Hướng dẫn này cùng với Thông tư 29 quy định về dạy thêm học thêm được đánh giá sẽ mang đến diện mạo mới cho giáo dục; trong đó, trực tiếp “triệt tiêu” việc dạy thêm, học thêm có thu tiền trong trường học.

Thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã: chỉ là giải pháp tạm thời

Thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã: chỉ là giải pháp tạm thời

21 Aug, 05:16 AM

Kinhtedothi - Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động được hơn một tháng. Trước không ít khó khăn đặt ra với công tác giáo dục, Bộ GD&ĐT đã đề xuất một số giải pháp tháo gỡ để ngành giáo dục hoạt động hiệu quả, chất lượng; tuy nhiên, vẫn còn không ít băn khoăn.

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ