Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2025 thu hút 30 quốc gia vùng lãnh thổ tham dự
Kinhtedothi - Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế – VITM Hà Nội 2025, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh giới thiệu Hội chợ ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động”.
Hội chợ ITE HCMC 2025 lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ITE HCMC 2025 dự kiến thu hút hơn 520 đơn vị triển lãm và 50 địa phương Việt Nam tham dự. Bên cạnh đó là 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 10% so với năm 2024). Số lượng khách tham quan dự kiến tăng 12% so với năm trước, đạt khoảng 28.000 lượt người, góp phần tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương (B2B Meetings) và cuộc hẹn thương mại B2B trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các DN du lịch quốc tế và Việt Nam.
ITE HCMC 2025 dự kiến có 16 hoạt động chính kết nối giao thương, diễn đàn, hội nghị, hội thảo. Bên cạnh các đơn vị truyền thông trong nước, còn có sự tham gia đưa tin của 60 báo đài quốc tế, travel blogger và KOLs lĩnh vực du lịch (tăng 30% so với năm 2024)... Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ, TP Hồ CHí Minh đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các TP toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025 với chủ đề “Định hình tương lai ngành Du lịch: hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.

Việc du lịch TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức Đại hội đồng TPO sẽ tạo cơ hội để các DN Việt Nam mở hợp tác kinh doanh, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương thông qua các chương trình đào tạo, quảng bá và kết nối trong khuôn khổ TPO, góp phần giúp các địa phương Việt Nam giới thiệu quảng bá điểm đến tới các DN và báo chí quốc tế một cách hiệu quả, tiết kiệm kinh phí; góp phần thắt chặt các mối quan hệ ngoại giao, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong các chính sách phát triển du lịch, kết nối với các thị trường trọng điểm.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa, Hội chợ ITE HCMC 2025 gồm các DN, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế sẽ có rất nhiều cơ hội kết nối, hợp tác trong một không gian giao thương chuyên nghiệp, hiện đại và sống động. Hội chợ là điểm hẹn để các DN du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước hạ nguồn sông Mê Kông tìm kiếm đối tác kinh doanh, cung cấp các sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Hội chợ cũng là nơi để các đơn vị tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, vững bước trên con đường phát triển du lịch bền vững. “Hội chợ giúp các DN du lịch Việt Nam tiếp cận các doanh nhân toàn cầu, đón đầu thị trường MICE tiềm năng, thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch và giới thiệu các dịch vụ cao cấp dành cho doanh nhân”- ông Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh.

Vai trò của báo chí truyền thông với phát triển du lịch xanh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
Kinhtedothi - Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp lớn cho GDP quốc gia.

Chuyển đổi du lịch xanh: nâng tầm du lịch Việt Nam
Kinhtedothi – Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và có tương lai.

Chuyển đổi nhận thức hành động nếu muốn du lịch xanh phát triển
Kinhtedothi - Để chuyển đổi du lịch xanh cần có sự đổi mới tư duy của những người làm du lịch, ứng xử đúng mực với thiên nhiên. Đó là ý kiến của các đại biểu tại Diễn đàn “Phát triển các điểm đến xanh nâng tầm du lịch Việt” do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức (11/4).