Hội nghị cán bộ chủ chốt mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị thường niên cán bộ chủ chốt mạng lưới các trường đại học (ĐH) Đông Nam Á về đảm bảo chất lượng (AUN - QA) đã diễn ra tại ĐH Quốc gia Hà Nội trong 2 ngày 30 và 31/3 với sự tham dự của gần 40 trường ĐH thuộc mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á và Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Các đại biểu đã thảo luận các vấn đề quan trọng về hoạt động đảm bảo chất lượng của AUN như: Kế hoạch hoạt động chiến lược của AUN - QA giai đoạn 2015 – 2018; các vấn đề nảy sinh từ đánh giá chất lượng của AUN-QA ở cấp độ chương trình...

Ông Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, sự ra đời của AUN - QA đã góp phần nâng cao vị thế của giáo dục ĐH khu vực Đông Nam Á, tiến tới hội nhập về chất lượng giáo dục với các nước tiên tiến trên thế giới. Trong 2 ngày (1 và 2/4), Hội nghị hệ thống trao đổi tín chỉ trong các ĐH Đông Nam Á tiếp tục diễn ra với một số nội dung, trong đó có cơ hội hợp tác và các hoạt động xúc tiến, mở rộng các chương trình chuyển đổi tín chỉ cho sinh viên trao đổi giữa các đại học trong khu vực Đông Nam Á.