Hội nghị Thượng đỉnh Hàng không EU - ASEAN: Cơ hội vàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hai ngày (11 - 12/2), Hội nghị Thượng đỉnh Hàng không EU ASEAN diễn ra tại Singapore. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Sim Kallas cùng hàng trăm các nhà hoạch định chính sách, quản lý điều hành các tập đoàn và công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không của EU và ASEAN đã tham dự hội nghị.

Đoàn đại biểu Bộ GTVT Việt Nam do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu, tham dự Hội nghị và sẽ có bài tham luận tại phiên họp về an toàn hàng không.

Diễn ra trong bối cảnh cả ASEAN và EU chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của ngành hàng không trong những năm gần đây, với lượng khách đi máy bay tăng gấp 2 lần trong vòng 15 năm qua, Hội nghị là cơ hội nhằm tăng cường hợp tác chính trị, kỹ thuật và công nghiệp trong lĩnh vực hàng không của ASEAN và EU. Theo các đại biểu, thị trường vận tải hàng không ASEAN dự kiến tăng trưởng 5%/năm trong vòng 20 năm tới, trong khi EU có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo máy bay nói riêng và phát triển ngành hàng không nói chung. Đặc biệt, với 20 năm kinh nghiệm phát triển thị trường hàng không chung EU hay Thị trường hàng không Duy nhất, EU có nhiều kinh nghiệm quý báu để chia sẻ cho ASEAN khi mà khu vực này đang triển khai Kế hoạch Bầu trời mở vào năm 2015.

Trong khuôn khổ tham gia diễn đàn, tại cuộc gặp với người đồng cấp Singapore, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thống nhất tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT. Tại cuộc làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và ông Siim Kallas - Phó Chủ tịch EC, hai bên đã trao đổi về triển vọng hợp tác trong lĩnh vực GTVT giữa ASEAN - EU nói chung và Việt Nam - EU nói riêng; đồng thời dự lễ ký hợp đồng triển khai mua và thuê 100 máy bay trị giá 9,1 tỷ USD giữa VietJetAir và Airbus.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần