Hơn 10.600 hộ nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2015, các cơ sở Hội Nông dân trong huyện đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội Nông dân các cấp phát động.

 
Chăm sóc rau an toàn xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức
Chăm sóc rau an toàn xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức
 Toàn huyện đã có 10.678 hộ đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp, trong đó có cấp T.Ư 14 hộ, cấp TP 137 hộ. Để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, Hội Nông dân tạo điều kiện cho 5.164 hội viên vay vốn với số tiền hơn 65 tỷ đồng. Đồng thời, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật về thâm canh lúa xuân, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả, sản xuất rau an toàn, kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho 4.630 hội viên. Nhờ có vốn và kiến thức, nhiều hội viên đã mạnh dạn áp dụng vào sản xuất, nhiều mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả, chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội Nông dân trong huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.