Hơn 1.000 học sinh được sẻ chia “vaccine hạnh phúc”

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Vaccine hạnh phúc- Nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần vượt qua đại dịch Covid – 19” là diễn đàn do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh khối THCS, THPT.

Tham gia diễn đàn, các em học sinh đã được bộc bạch tâm sự, học hỏi nhiều kiến thức về mối quan hệ gia đình, hiểu được phản ứng tâm lý của cha mẹ trước khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh để có cách ứng xử phù hợp. Bên cạnh đó, diễn đàn giúp các em nắm bắt được những nhu cầu, xu hướng phát triển của bản thân về sức khoẻ thể chất và tinh thần.
Tại diễn đàn, cha mẹ cũng học được cách lắng nghe những lo lắng, áp lực của con; từ đó cha mẹ và con cái có được kỹ năng giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống gia đình trong thời gian dịch bệnh; có thái độ cởi mở, tôn trọng và xây dựng vòng tròn gia đình hạnh phúc.
 Vaccine hạnh phúc là diễn đàn để chia sẻ yêu thương
Theo bà Trương Thị Thu Thủy, Trưởng ban Gia đình & Xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam), các hoạt động tại trong diễn đàn nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực về sức khoẻ thể chất và tinh thần đối với các em học sinh, tạo ra kháng thể, suy nghĩ tích cực để học sinh áp dụng vào các hoạt động thực tiễn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Các chuyên gia tại chương trình đã lắng nghe tâm tư, suy nghĩ về khó khăn trong mùa Covid - 19 của các em học sinh; đồng hành và giải đáp những vướng mắc, từng bước tháo gỡ những khó khăn do dịch Covid gây ra về sức khoẻ thể chất và tinh thần, kết nối trái tim giữa cha mẹ và con cái, trao đổi phương pháp làm cha mẹ nhằm tạo ra một sức khoẻ lành mạnh, một gia đình hạnh phúc. Điều này mang đến cho người tham dự cơ hội hiểu mình và hiểu gia đình mình hơn.
Hơn hết, diễn đàn đã mang đến cho hơn 1.000 học sinh hiểu được rằng: Vaccine hạnh phúc, đó là liều thuốc tinh thần; được tạo nên bởi 2 thành tố chính là lắng nghe và yêu thương; từ đó các thành viên cùng nhau bồi đắp những tình cảm tốt đẹp trong gia đình, nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần để vượt qua đại dịch.