Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 16 triệu hành khách sử dụng vé xe buýt điện tử

Kinhtedothi - Việc triển khai hệ thống thẻ vé xe buýt điện tử là một trong những bước đột phá của giao thông thông công cộng Hà Nội. Với sự văn minh, hiện đại và tiện lợi, sau một năm ra mắt đã có hơn 16 triệu lượt hành khách sử dụng loại hình vé xe buýt điện tử.

Từ tháng 11/2023, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội thực hiện triển khai thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trên địa bàn thành phố.

Thẻ vé điện tử là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hướng tới thành phố thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho thành phố và người tham gia giao thông công cộng.

Hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức ngoài việc thực hiện bán vé và soát vé nhanh chóng, thuận tiện còn đáp ứng các yêu cầu quản lý điều hành mạng lưới tuyến, cho phép tạo ra cơ chế vé linh hoạt để thu hút người dân sử dụng dịch vụ VTHKCC.

Từ tháng 11/2023 đến nay, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé xe buýt điện tử.

Thông qua việc thí điểm xác định giải pháp, phương án kỹ thuật, công nghệ làm cơ sở hình thành hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên địa bàn thành phố.

Nhiều hành khách trước kia thường xuyên cảm thấy khó chịu khi phải canh ngày, canh giờ đi dán vé xe buýt. Tuy nhiên, giờ đây, thao tác này có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại.

Anh Nguyễn Văn An, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Trước đây, tôi thường mất cả một buổi để xếp hàng chờ dán vé tháng xe buýt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thao tác này chỉ mất ít phút trên điện thoại di động. Thậm chí, vé xe buýt thậm chí tự động gia hạn”.

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.

Bà Trần Thị Phương Thảo – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội cho biết, việc triển khai thẻ vé điện tử cho xe buýt không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi đi mua vé mà còn giúp đơn vị quản lý nhà nước dễ dàng trong việc quản lý cũng như thu thập thông tin nhu cầu cuả khách hàng.

“Một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt chính là áp dụng thẻ vé ảo đa phương thức. Khi sử dụng loại hình vé xe buýt này, người dân không cần phải di chuyển đến điểm bán vé. Mới đây, chúng tôi còn ra mắt thẻ vé ảo, phi vật lý và không cần kết nối internet, tạo điều kiện rất nhiều cho hành khách sử dụng” – bà Trần Thị Phương Thảo cho biết.  

 

 



Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Áp dụng phương pháp duy trì vệ sinh môi trường cấp 1 tại Hà Nội

Áp dụng phương pháp duy trì vệ sinh môi trường cấp 1 tại Hà Nội

19 Nov, 06:06 PM

Kinhtedothi – Khu vực trung tâm, đặc biệt là các tuyến phố trọng điểm và xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, đang tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ với người dân và du khách nhờ sự chuyển biến tích cực và rõ rệt về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị.

Tổ chức giao thông đường Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu – Phúc La

Tổ chức giao thông đường Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu – Phúc La

19 Nov, 06:04 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, Phúc La thuộc xã Thanh Trì, xã Đại Thanh, phường Thanh Liệt, phường Hà Đông, phường Kiến Hưng.

“Cơn khát” nhà ở xã hội hay điểm nghẽn của số hoá?

“Cơn khát” nhà ở xã hội hay điểm nghẽn của số hoá?

19 Nov, 12:45 PM

Kinhtedothi - Sự kiện hàng trăm người dân thức xuyên đêm, xếp hàng tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao xã Thiên Lộc (TP Hà Nội) để nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội (NƠXH) dự án CT3, CT4 – Kim Chung, đã trở thành tâm điểm truyền thông trong những ngày qua. Điều đáng nói là, tại sao trong thời đại số hoá các thủ tục đang ngày càng công khai, minh bạch và trực tuyến hơn mà vẫn xuất hiện cảnh người dân chen chân, lo sợ không được nhận số thứ tự?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ