Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 16 triệu hành khách sử dụng vé xe buýt điện tử

Kinhtedothi - Việc triển khai hệ thống thẻ vé xe buýt điện tử là một trong những bước đột phá của giao thông thông công cộng Hà Nội. Với sự văn minh, hiện đại và tiện lợi, sau một năm ra mắt đã có hơn 16 triệu lượt hành khách sử dụng loại hình vé xe buýt điện tử.

Từ tháng 11/2023, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội thực hiện triển khai thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trên địa bàn thành phố.

Thẻ vé điện tử là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hướng tới thành phố thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho thành phố và người tham gia giao thông công cộng.

Hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức ngoài việc thực hiện bán vé và soát vé nhanh chóng, thuận tiện còn đáp ứng các yêu cầu quản lý điều hành mạng lưới tuyến, cho phép tạo ra cơ chế vé linh hoạt để thu hút người dân sử dụng dịch vụ VTHKCC.

Từ tháng 11/2023 đến nay, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé xe buýt điện tử.

Thông qua việc thí điểm xác định giải pháp, phương án kỹ thuật, công nghệ làm cơ sở hình thành hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên địa bàn thành phố.

Nhiều hành khách trước kia thường xuyên cảm thấy khó chịu khi phải canh ngày, canh giờ đi dán vé xe buýt. Tuy nhiên, giờ đây, thao tác này có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại.

Anh Nguyễn Văn An, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Trước đây, tôi thường mất cả một buổi để xếp hàng chờ dán vé tháng xe buýt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thao tác này chỉ mất ít phút trên điện thoại di động. Thậm chí, vé xe buýt thậm chí tự động gia hạn”.

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.

Bà Trần Thị Phương Thảo – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội cho biết, việc triển khai thẻ vé điện tử cho xe buýt không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi đi mua vé mà còn giúp đơn vị quản lý nhà nước dễ dàng trong việc quản lý cũng như thu thập thông tin nhu cầu cuả khách hàng.

“Một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt chính là áp dụng thẻ vé ảo đa phương thức. Khi sử dụng loại hình vé xe buýt này, người dân không cần phải di chuyển đến điểm bán vé. Mới đây, chúng tôi còn ra mắt thẻ vé ảo, phi vật lý và không cần kết nối internet, tạo điều kiện rất nhiều cho hành khách sử dụng” – bà Trần Thị Phương Thảo cho biết.  

 

 



Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa thiệt hại nặng nề sau mưa lũ, hạ tầng hư hỏng nghiêm trọng

Khánh Hòa thiệt hại nặng nề sau mưa lũ, hạ tầng hư hỏng nghiêm trọng

25 Nov, 04:44 PM

Kinhtedothi - Tổng thiệt hại kinh tế do mưa lũ tại Khánh Hòa đã vượt mốc 4.900 tỷ đồng, khi hàng loạt công trình thủy lợi, giao thông, thông tin liên lạc, cấp nước, giáo dục, y tế và sản xuất bị hư hỏng nghiêm trọng. Riêng lĩnh vực thủy lợi - đê điều và giao thông đã chiếm gần 3.700 tỷ đồng, phản ánh mức độ tàn phá nặng nề của đợt thiên tai này.

Bàn chiến lược trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí đô thị

Bàn chiến lược trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí đô thị

25 Nov, 02:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 25/11, Báo Tuổi trẻ và Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề "Cải thiện chất lượng môi trường không khí đô thị". Sự kiện diễn ra trong bối cảnh chất lượng không khí ở Thủ đô và các tỉnh phía Bắc đang đối mặt với những diễn biến phức tạp, thường xuyên ghi nhận mức ô nhiễm bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng nghiêm trọng.

Cổng trường an toàn: cần sự đồng bộ từ chính quyền - nhà trường - phụ huynh

Cổng trường an toàn: cần sự đồng bộ từ chính quyền - nhà trường - phụ huynh

25 Nov, 01:51 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh dân số đông, hạ tầng chưa tương xứng và mật độ phương tiện tăng nhanh, phường Cầu Giấy đang phải đối mặt áp lực lớn về giao thông, đặc biệt tại khu vực cổng trường. Những nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh đang tạo nên chuyển biến tích cực, nhưng vẫn cần sự đồng bộ và bền bỉ hơn nữa để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự an toàn.

Đảm bảo an toàn cho học sinh tại cổng trường: trách nhiệm không của riêng ai

Đảm bảo an toàn cho học sinh tại cổng trường: trách nhiệm không của riêng ai

25 Nov, 01:31 PM

Kinhtedothi - Tại buổi toạ đàm “Cổng trường học an toàn – Trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh và chính quyền địa phương” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp tổ chức, các chuyên gia và nhà quản lý cho rằng, từ kết quả thực tế đã đạt được cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, đơn vị quản lý, lực lượng chức năng và đặc biệt là phụ huynh, học sinh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ