Hơn 200 sinh viên, giảng viên điều dưỡng Nam Định ''chia lửa'' với tâm dịch Đồng Nai

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã qua 10 ngày, đoàn sinh viên và giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai. Họ đã và đang quyết tâm cống hiến hết sức mình, góp phần cùng toàn ngành y tế tỉnh Đồng Nai từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của nhà trường, sáng 4/8/2021 có hơn 200 sinh viên cùng 10 cán bộ giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định tình nguyện lên đường chi viện cho ngành y tế tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19. Đa số sinh viên đang học năm cuối và một số em năm thứ ba ở các chuyên ngành: Điều dưỡng, hộ sinh, dinh dưỡng và y tế công cộng. Nhiệm vụ của đoàn là hỗ trợ truy vết, xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19 theo sự điều động của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.
 Anh Ngô Văn Thư - giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định khám sàng lọc cho đối tượng người cao tuổi tiêm vaccine
Chiều 15/8/2021, phóng viên có mặt tại trường Tiểu học Thiện Tân (cơ sở 2) thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Tại đây có một nhóm sinh viên và giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định đang thực hiện công tác tiêm vaccine cho đối tượng người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên).
Anh Ngô Văn Thư - giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định cho biết, nhiệm vụ của cả đoàn khi vào hỗ trợ cho ngành y tế tỉnh Đồng Nai phòng chống Covid-19 là truy vết, lấy mẫu, tiêm vaccine cho người dân huyện Vĩnh Cửu. 
Đoàn của anh Ngô Văn Thư gồm 50 người (gồm 48 sinh viên, 2 giảng viên). Mỗi ngày đoàn chia thành nhiều nhóm nhỏ từ 2 - 3 sinh viên, cùng cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu đi về các xã thực hiện các công việc trong khu cách ly (theo dõi tình hình dịch bệnh), truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm vaccine cho người dân.
“Chúng tôi được huyện chăm lo ăn ở, đưa đón đi làm và về khu vực nghỉ ngơi chu đáo. Tâm trạng của sinh viên và giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định rất tích cực, quyết tâm cống hiến hết sức mình thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế tỉnh Đồng Nai nhằm chống lại dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại địa phương này. Với tâm huyết của tuổi trẻ, chúng tôi không quản ngại khó khăn, cố gắng làm trọn nhiệm vụ được giao” - anh Ngô Văn Thư chia sẻ.
 Nhóm sinh viên, giảng viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định thực hiện tiêm vaccine cho người dân tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu
Sinh viên Bùi Khắc Đạt (đang học năm cuối trường ĐH Điều dưỡng Nam Định) cho biết, trước khi vào Đồng Nai em đã làm đơn tình nguyện tham gia vào công tác hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Em cũng được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19, chuẩn bị tinh thần…
“Vào Đồng Nai em được người dân địa phương đón chào nồng hậu, nhiệt tình. Em được phân về xã Thiện Tân làm công việc tiêm chủng mở rộng, truy vết F0, F1, lấy mẫu dịch bệnh. Công việc làm từ sáng đến tối, có hôm 10 giờ - 11 giờ đêm mới xong việc để về nghỉ. Dù có tiếp xúc gần với F0, F1 nhưng em không ngại lắm vì đã trang bị bảo hộ y tế đầy đủ…” - sinh viên Đạt tâm sự.
Chị Dương Thị Hoàng - Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cho biết: “Các sinh viên và giảng viên rất vui khi về nhận nhiệm vụ tại huyện Vĩnh Cửu. Chúng tôi bố trí cho đoàn nơi ăn chốn nghỉ chu đáo, có xe đưa đón làm việc mỗi ngày. Nhìn chung các bạn được đánh giá rất cao, sôi nổi nhiệt tình trong công việc, tuân thủ tốt các quy định…”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần