Hơn 400 cơ hội việc làm cho sinh viên Đà Nẵng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/4, trường đại học Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội việc làm thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia. Dự kiến, có hơn 400 cơ hội việc làm tại các DN trong và ngoài nước chào đón sinh viên tốt nghiệp khóa 2016.

1.	Đại diện nhà trường và doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm tổ chức tại trường Đại học Đà Nẵng.
Đại diện nhà trường và DN tham gia ngày hội việc làm tổ chức tại trường Đại học Đà Nẵng.
Tại đây, đại diện các DN có mặt đã cung cấp, chia sẻ những thông tin, cơ hội việc làm cho các sinh viên, những kinh nghiệm, kỹ năng phỏng vấn, xin việc, kỹ năng làm việc hiệu quả.
Các vị trí tuyển dụng tập trung vào các ngành cơ khí, công nghệ ô tô, xây dựng, kiến trúc, nông nghiệp, du lịch,…Đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho sinh viên trong ngày hội việc làm năm nay.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết: “Chương trình là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, trao đổi với các DN, các chuyên gia tư vấn, đào tạo kỹ năng… để tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội việc làm. Đồng thời cũng là cầu nối gắn kết giữa “Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp”, đồng hành giúp sinh viên lập thân khởi nghiệp trong tương lai”.

Song song với các hoạt động tuyển dụng, ngày hội việc làm còn tổ chức các talkshow về khởi nghiệp, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng việc làm, hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm viết CV, kỹ năng phỏng vấn, tổ chức công việc có hiệu quả.

Nhân sự kiện này, Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn việc làm và du học của Đại học Đà Nẵng đã xúc tiến ký kết hợp tác “Bồi dưỡng huấn luyện kỹ năng và giới thiệu việc làm cho sinh viên” với các tổ chức, DN. Với việc kí kết hợp tác giữa nhà trường và DN tạo cho sinh viên có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng khi ra trường; tăng sự thích ứng của sinh viên đối với yêu cầu nghề nghiệp.