Hơn 400 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đài CCTV sáng 7/6 đưa tin, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu trên sông Trường Giang của Trung Quốc hôm 1/6 vừa qua đã lên đến 406 nạn nhân.

Cứu hộ Trung Quốc vận chuyển các thi thể vào bờ. Ảnh: Reuters
Cứu hộ Trung Quốc vận chuyển các thi thể vào bờ. Ảnh: Reuters
Sáng 7/6, tại hiện trường vụ chìm tàu đã diễn ra 3 phút mặc niệm các nạn nhân. Cho đến nay, trong số 456 người trên con tàu xấu số, chỉ có 14 người được cứu sống và gần 36 người còn mất tích. Trong hai ngày qua, đội cứu hộ đã tìm thấy hàng trăm thi thể khi lật con tàu lên, trong đó có 3 bé gái 3 tuổi trên boong trên cùng của tàu.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu các phương tiện giao thông đường thủy đi qua khu vực này báo động khẩn cấp khi phát hiện thi thể trôi nổi. 

Trong khi đó, đội cứu hộ cũng đang mở rộng phạm vi tìm kiếm đến hơn 1000km về hạ nguồn xuống tận thành phố Thượng Hải. Đội khám nghiệm đã bắt đầu thu thập mẫu DNA để nhận dạng các nạn nhân song hiện chưa rõ tiến trình này sẽ mất bao lâu.

Giới chức Trung Quốc khẳng định, tàu Ngôi sao phương Đông hoạt động gần 20 năm, có thể chở tới 534 người và đã được kiểm định còn đủ khả năng chở khách tới ngày 25/4/2016.

Tuy nhiên, thân nhân của các nạn nhân đang đặt câu hỏi: tại sao hầu hết những người sống sót là thủy thủ đoàn, một số yêu cầu được biết vì sau con tàu này không neo đậu khi có báo bão và tại sao thuyền trưởng cũng như thủy thủ đoàn có thời gian mặc áo phao nhưng không rung chuông báo động.

Vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc trong gần 7 thập kỷ qua. Trước đó là vụ chìm tàu SS Kiangya ngoài khơi thành phố Thượng Hải vào năm 1948 được cho là làm 2.750 đến 4.000 người chết.