Hơn 500 người tham gia Hội thi nhân viên thư viện giỏi cấp THCS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/4, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội khai mạc Hội thi nhân viên thư viện giỏi cấp THCS TP Hà Nội năm học 2015 - 2016.

Hơn 500 nhân viên thư viện đại diện cho 700 trường THCS ở Hà Nội tham dự hội thi, đã trở thành cầu nối giữa hàng trăm cuốn sách hay với phụ huynh học sinh thông qua các sáng kiến kinh nghiệm và nhiều hình thức giới thiệu tác giả, tác phẩm.
Cô Nguyễn Phương Anh, Trường THCS Nguyễn Công Trứ ( quận Ba Đình - Hà Nội) đang thuyết trình bài dự thi.
Bài dự thi của cô Nguyễn Phương Anh - Trường THCS Nguyễn Công Trứ ( quận Ba Đình - Hà Nội).
Phát biểu tại hội thi, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, cán bộ phụ trách thư viện không chỉ thực hiện việc quản lý sách, truyện… mà cần tạo sự cuốn hút học sinh đến với thư viện, tạo cho các em thói quen đọc sách để phát huy kho tri thức này trong trường học.

Ông Tiến khẳng định, thư viện là nơi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường thông qua việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên và học sinh. "Sự phát triển của mỗi quốc gia phụ thuộc chủ yếu vào năng lực và kỹ năng của nguồn nhân lực. Các thư viện trường học có nguồn tài liệu và trang thiết bị tốt đi đôi với đội ngũ nhân viên chuyên môn giỏi, kỹ năng thành thạo, yêu nghề sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác giáo dục toàn diện, thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần xây dựng và phát triển những thế hệ công dân tương lai có tri thức, sáng tạo, độc lập và năng động, những người sẽ làm chủ tương lai" - ông Tiến nhấn mạnh.

30 thí sinh lọt vào vòng chung kết đã lần lượt thuyết trình về các cuốn sách hay trong trường học như: "Không gục ngã", "Không phải huyền thoại", "Chuyện con mèo dạy Hải âu bay", "Cuộc chiến tuổi dậy thì", "Không gia đình", "Ký ức tàu không số", "Con gái, ba có nhiều điều muốn nói với con"...

Bên cạnh đó, hội thi còn chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để khơi dậy niềm đam mê sách, tình yêu với thư viện, xây dựng môi trường thư viên thân thiện... Ban tổ chức cho biết, ngoài các giải chính thức, còn có giải Người giới thiệu sách ấn tượng nhất, Ứng xử hay nhất và Giáo án - sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả nhất, Sử dụng các phương tiện hỗ trợ hiệu quả nhất...