Hơn 88% diện tích đã có nước đổ ải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) cho biết, đến cuối giờ chiều nay (10/2), các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ đã cấp nước được hơn 563.300ha, đạt hơn 88% diện tích gieo cấy lúa đông xuân 2013 - 2014.

Trong đó các tỉnh cơ bản hoàn thành việc cấp nước đổ ải là Phú Thọ (98%), Thái Bình (98,4%), Ninh Bình (98,8%), Nam Định (97,8%)...

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo Tổng cục Thủy lợi, trong đợt 3 lấy nước bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/2, mực nước sông Hồng tại trạm Thủy văn Hà Nội được duy trì ở mức trung bình từ 2,2m trở lên.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi cho biết, các địa phương có diện tích cấp nước chưa đạt là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang. Riêng tỉnh Bắc Ninh khu vực Bắc Đuống mới chỉ đạt gần 60% kế hoạch.

Ông Tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT các tỉnh, TP khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục chỉ đạo công ty khai thác công trình thủy lợi và những đơn vị liên quan phối hợp lấy và đưa nước lên ruộng theo đúng kế hoạch. Đặc biệt là những địa phương có tỷ lệ đưa nước thấp và khó khăn về nguồn nước.