Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 900 chuyến bay chậm giờ trong dịp Tết

Kinhtedothi - Vietjet dẫn đầu về tăng trưởng lượng khách trong dịp Tết. Vietnam Airlines chậm chuyến nhiều nhất, còn Jetstar Pacific là hãng duy nhất thụt lùi về tăng trưởng hàng hóa.
Cục Hàng không vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình khai thác của các hãng hàng không trong dịp Tết Ất Mùi, từ ngày 27 tháng Chạp đến Mồng 4 tháng Giêng (tức 15/2 đến 22/2 theo lịch Dương).

Theo đó, trong 8 ngày Tết, 4 hãng hàng không nội (bao gồm cả VASCO) thực hiện 4.203 chuyến bay. Trong số này, 928 chuyến chậm, tương đương tỷ lệ 22,1% (riêng Vietnam Airlines chưa có báo cáo chậm hủy ngày 21 và 22/2).

 
Dịp Tết Âm lịch chứng kiến sự tăng trưởng mạnh cả về hàng hóa lẫn hành khách so với cùng kỳ năm ngoái của hàng không Việt. Ảnh: Reuters
Dịp Tết Âm lịch chứng kiến sự tăng trưởng mạnh cả về hàng hóa lẫn hành khách so với cùng kỳ năm ngoái của hàng không Việt. Ảnh minh họa.
Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến với 23,8%, còn VASCO chậm chuyến ít nhất. "Tàu bay về muộn" là lý do chính dẫn đến tình trạng này, với tỷ lệ khoảng 15%.
 
Tỷ lệ chậm chuyến Tỷ lệ hủy chuyến
Vietnam Airlines 23,8% 1,0%
Jetstar Pacific 22,7% 1,6%
Vietjet 19,8% 0,2%
VASCO 11,8% 0,0%
Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến với 23,8%, còn VASCO chậm chuyến ít nhất. "Tàu bay về muộn" là lý do chính dẫn đến tình trạng này, với tỷ lệ khoảng 15%.
Ngoài ra, Tết Âm lịch năm nay chứng kiến lượng tăng trưởng mạnh cả về hàng hóa lẫn hành khách của thị trường hàng không Việt. Trong 8 ngày Tết, tổng cộng có 1,35 triệu lượt hành khách quốc tế lẫn nội địa thông qua các cảng hàng không Việt Nam, tăng 24% so với cùng kỳ dịp Tết năm ngoái.

Riêng các hãng hàng không Viêt Nam vận chuyển gần 655.000 khách, tăng 28% so với cùng kỳ. Vietjet có lượng tăng trưởng về khách nhiều nhất với gần 74%. Jetstar Pacific cũng chứng kiến mức tăng trưởng mạnh.
 

Hành khách

(lượt người)
Tăng trưởng Hàng hóa

(tấn)
Tăng trưởng
Vietnam Airlines 403.525 12,9% 3.473 44%
Vietjet 163.415 73,9% 243 59,5%
Jetstar Pacific 81.177 53,3% 49 -7,3%
VASCO 6.570 26,6% 10 110%
 
Về hàng hóa, VASCO có tỷ lệ tăng trưởng về hàng hóa cao nhất với 110%. Tính chung cả bốn hãng tăng trưởng mạnh về hàng hóa, với tỷ lệ 50%. Tuy nhiên, riêng Jetstar Pacific không tăng, thậm chí lượng hàng hóa thụt lùi 7,3% so với cùng kỳ Tết năm ngoái./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ