Hồng Đà Lạt khan hiếm nhưng giá giảm dịp 20/10

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Văn Chung, chủ vườn hoa hồng ở TP Đà Lạt cho biết, đợt này gia đình ông chỉ có trên 3.000 cành, nhưng đã có 5 mối hàng đến hỏi mua với giá 4.500 đồng một cành.

Đây là mức giá khá cao so với ngày thường khi hoa hồng được thu mua giá 1.000-1.200 đồng một cành, nhưng vẫn không bằng mùa lễ năm trước khi cùng thời điểm này giá hoa hồng đỏ nhung lên tới 6.000 đồng một cành.

Theo nhà vườn tên Tâm, lượng hoa hồng phục vụ thị trường ngày 20/10 năm nay giảm khá nhiều do một số vườn không kiểm soát được nấm bệnh, cây hoa bị nấm mốc sương khiến lá quắn và rụng, thối nụ. Ngay tại làng hoa Vạn Thành, một số hộ cũng gặp tình trạng này, còn vùng hoa mới phát triển là Lạc Dương, diện tích cây hoa hồng bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Hoa hồng ít hơn năm trước, nhưng giá lại không cao bằng, theo ông Tâm, khác với lễ tình nhân hoa hồng gần như là độc tôn, còn các ngày lễ như Quốc tế phụ nữ hay Phụ nữ Việt Nam, các loại hoa khác cũng được tiêu thụ  mạnh. Hoa đồng tiền ngày thường chỉ 500-700 đồng một bông thì nay tăng lên 2.500 đồng; hoa cẩm chướng loại đẹp từ 800 đồng, nay lên 2.000 đồng một cành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần