HTX Đông Xuân nâng cao chất lượng nông sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là đơn vị vừa sản xuất và trực tiếp cung ứng nông sản đến tay người tiêu dùng, thời gian qua Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Đông Xuân, thuộc huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội luôn chú trọng nâng cao chất lượng hàng hóa.

Hiện nay, HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) có diện tích sản xuất nông nghiệp 80ha. Để đảm bảo chất lượng hàng nông sản được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ, HTX đưa ra  phương châm sản xuất, kinh doanh là “Nâng cao chất lượng sản phẩm bằng sản xuất an toàn và đa dạng cây trồng”.

 
công nhân của HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội) đang bán hàng
Xã viên HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội) đang bán sản phẩm của HTX
HTX Đông Xuân nâng cao chất lượng nông sản - Ảnh 1
Chính vì vậy, HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Xuân đã quy hoạch vùng trồng đa dạng các loại cây trồng có chất lượng cao trong một vụ. Chỉ riêng rau màu vụ đông năm nay, HTX cũng đưa hàng loạt các loại rau củ như: Bắp cải giống Đài Loan, Pháp, cải đắng, cải ngồng Lạng Sơn, súp lơ trắng, xanh, cải ngọt, cải ngồng, khoai tây Hà Lan, cà rốt,  đậu tương, đậu cô-ve Hà Lan, đỗ xanh, đỗ đen …có chất lượng cao vào trồng.

Các loại cây trồng của HTX đều được sản xuất theo quy trình an toàn thực phẩm. Hơn 2.000 tấn rau, củ, quả của HTX sản xuất mỗi năm  được nhiều đơn vị, cá nhân đặt hàng thu mua ngay tại ruộng, và một phần sản lượng được HTX bán lẻ thông qua các quầy bán lẻ di động do đơn vị tham gia vào các chương trình hội chợ khuyến nông của thành phố Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần