Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Huyện Thường Tín có 10 cầu yếu, cầu tạm

Huyền Sâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đề nghị của Sở GTVT Hà Nội, UBND huyện Thường Tín đã rà soát và đưa ra danh mục 10 cầu yếu, cầu tạm có nguy cơ gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi mưa bão.

Báo cáo Sở GTVT Hà Nội, UBND huyện Thường Tín đã nêu chi tiết tình trạng của 10 cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn huyện.

Theo đó, cầu Phao xã Khánh Hà được xây dựng vượt qua sông Nhuệ hiện trạng cầu sắt, xây dựng đơn giản lâu năm đã xuống cấp, bản mặt cầu đổ bê tông rộng 1,8m. Do không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, địa phương đã cho tạm dừng lưu thông qua cầu và có trực gác để đảm bảo an toàn.

Đối với 9 cầu còn lại gồm: cầu Vân (xã Khánh Hà) bắc qua sông Tô Lịch và các cầu bắc qua sông Nhuệ gồm: cầu Đen (xã Khánh Hà); cầu Chiếc mới (xã Hiền Giang); cầu Chiếc cũ (xã Hiền Giang); cầu Xém (xã Tiền Phong); cầu Tiền Phong 2 (xã Tiền Phong); cầu Là (xã Tân Minh); cầu mới trên tuyến đường liên xã Nguyễn Trãi – Tân Minh; cầu Gộc (xã Nghiêm Xuyên), UBND huyện Thường Tín đánh giá hiện trạng vẫn đảm bảo lưu thông, mặt cầu mố cầu, trụ cầu đang ổn định. Các cầu đều là loại bê tông cốt thép.

Với 9 cây cầu này, huyện Thường Tín vẫn cho phép người dân lưu thông, và đồng thời đề nghị Sở GTVT và các địa phương có thẩm quyền quản lý cầu thường xuyên kiểm tra, rà soát, báo cáo các sự cố (nếu có).

Sở GTVT Hà Nội đã thống nhất với nội dung đề xuất của UBND huyện Thường Tín về phương án lưu thông qua các cầu, đồng thời đề nghị địa phương tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các hư hỏng, sự cố để có giải pháp khắc phục. 

Cầu Chiếc cũ trên địa bàn huyện Thường Tín.
Cầu Chiếc cũ trên địa bàn huyện Thường Tín.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão, ngay từ tháng 7, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các địa phương tổng rà soát và lên phương án bảo vệ những công trình cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn TP.

Sở GTVT đã đề nghị các đơn vị quản lý cầu bổ sung biển cảnh báo, hạn chế tải trọng, trong trường hợp cần thiết tiến hành ngay việc tạm dừng khai thác để sửa chữa khắc phục; thực hiện nghiêm việc tổ chức kiểm định, kiểm tra đối với tất cả công trình cầu đang khai thác, quản lý đảm bảo chu kỳ kiểm định cầu đường bộ; quy trình kiểm định cầu trên đường ô tô; tiêu chuẩn Quốc gia về đánh giá tải trọng khai thác cầu đường bộ.

Trước, trong và sau cơn bão số 3, Sở GTVT Hà Nội thường xuyên phối hợp với địa phương nắm bắt tình hình để có phương án phân luồng giao thông phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua cầu.