iPad 16 inch sẽ được Apple ra mắt vào 2023?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiếc iPad 16 inch nhiều khả năng được Apple ra mắt vào năm sau, làm xóa mờ ranh giới giữa iPad và MacBook.

Apple được cho là đang phát triển một chiếc iPad lớn hơn cả phiên bản Pro 12,9 inch hiện tại, theo một báo cáo mới từ The Information.

iPad 16 inch sẽ được Apple ra mắt vào 2023?
iPad 16 inch sẽ được Apple ra mắt vào 2023?

Báo cáo này trích dẫn một “nguồn tin quen thuộc với dự án", cho biết phiên bản iPad mới có thể được phát hành ngay trong năm 2023 với màn hình lên tới 16 inch

Theo phóng viên Wayne Ma của The Information, thiết bị này sẽ làm mờ ranh giới giữa iPad và MacBook, đồng thời mang tới cho máy tính bảng kích thước màn hình tương đương máy tính xách tay lớn nhất của Apple.

Hiện tại, Apple đang bán các mẫu iPad khác nhau, từ iPad mini với màn hình 8,3 inch đến iPad Pro với màn hình 12,9 inch, nhưng chưa từng có phiên bản nào lớn hơn mức 12,9 inch.

IPad 16 inch có thể là sản phẩm được phát triển nhắm tới các chuyên gia sáng tạo như nghệ sĩ đồ họa và nhà thiết kế, những người thích vẽ hoặc thao tác trên các màn hình lớn.

Không rõ Apple sẽ định vị chiếc iPad 16 inch này như thế nào trong dòng sản phẩm của mình. Nguồn tin cũng chưa khẳng định iPad này sẽ được gắn thương hiệu là “iPad Pro” hay chỉ đơn giản là “iPad”.

The Information cũng cho biết Apple hiện có ý định phát hành phiên bản này vào quý 4 năm sau. Tuy vậy, kế hoạch của Apple vẫn có thể thay đổi và dự án có thể bị hủy bỏ hoàn toàn nếu không đạt được kết quả như ý.

Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết Apple đang phát triển một mẫu iPad lớn hơn. Ross Young, chuyên gia phân tích hiển thị, dự đoán “Nhà Táo” có thể ra mắt mẫu 14,1 inch, trang bị màn hiển thị mini-LED dành cho phân khúc cao cấp, tương tự như mẫu iPad Pro 12,9 inch hiện nay.

Câu chuyện về dòng sản phẩm iPad của Apple đang trở nên khó hiểu hơn khi tuần trước, công ty này đã giới thiệu iPad Gen 10 với thiết kế vuông vức tương tự iPad Air và iPad Pro với màn hình 10,9 inch.