Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người dùng ứng dụng Paint của Microsoft sẽ bị tính phí

Kinhtedothi- Microsoft bắt đầu tính phí người dùng trong hai ứng dụng Notepad và Paint.

Theo báo cáo của PC Word, một số tính năng mới sử dụng AI của Microsoft như trình tạo hình ảnh trong Paint và AI viết lại văn bản trong Notepad, hiện yêu cầu tài khoản Microsoft 365 trả phí để sử dụng. Tuy nhiên, các tính năng không liên quan AI vẫn hoạt động bình thường. Đây cũng là lần đầu tiên các ứng dụng này yêu cầu trả phí.

Người dùng ứng dụng Paint của Microsoft sẽ bị tính phí

Được biết, Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI để giới thiệu các tính năng AI vào các ứng dụng và dịch vụ khác nhau gồm bộ phận trò chơi Xbox và các tính năng giọng nói, lý luận cho Windows thông qua ứng dụng Copilot. Những thay đổi này khiến giá Microsoft 365 tăng dẫn tới người dùng mất 10 USD/tháng hoặc 99 USD/năm.

Theo Phó Giáo sư phân tích kinh doanh tại Đại học Santa Clara - ông Ram Bala thì: chiến lược của Microsoft mang tính "freemium" nhằm tạo ra nhu cầu với các tính năng mới. Theo ông việc cung cấp tính năng AI miễn phí có thể trở thành một gánh nặng tài chính cho các công ty do chi phí sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn. Vì thế nhiều công ty công nghệ có thể tìm cách định giá các dịch vụ dựa trên AI với các mô hình giá cả linh hoạt hơn.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện của Panasonic

Trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện của Panasonic

26 Apr, 05:29 PM

Kinhtedothi - Ngày 26/4, Panasonic Việt Nam ra mắt showroom trải nghiệm và giới thiệu các giải pháp sức khỏe toàn diện tại siêu thị điện máy Pico, 76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa các cam kết của Panasonic trên hành trình mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi và hạnh phúc cho các gia đình Việt.

“SANG” trong thang máy Shanghai Mitsubishi: nâng tầm vẻ đẹp trải nghiệm di chuyển

“SANG” trong thang máy Shanghai Mitsubishi: nâng tầm vẻ đẹp trải nghiệm di chuyển

02 Apr, 07:13 PM

Kinhtedothi - Thời đại của những chiếc thang máy đơn điệu đã lùi xa. Ngày nay, mỗi trải nghiệm thang máy là một cuộc dạo bước trong không gian nghệ thuật - nơi công năng và thẩm mỹ được nâng tầm đến đỉnh cao của sự sang trọng. Kế thừa DNA bền bỉ và an toàn từ “anh cả” Mitsubishi, thang máy Shanghai Mitsubishi (SMEC) giữ gìn những giá trị vốn có và phát triển những sản phẩm đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dùng thang máy. Phải chăng chữ SANG của sang trọng nằm trong tên thương hiệu Shanghai Mitsubishi như một định mệnh đã được viết sẵn về sứ mệnh kiến tạo những giá trị đẳng cấp?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ