IS đe dọa CEO Facebook, Twitter vì bị chặn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo RT, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã công bố video dài 25 phút đe dọa CEO Mark Zuckerberg của Facebook và Jack Dorsey của Twitter.

Cụ thể nhóm khủng bố đã đăng tải một video dài 25 phút với tiêu đề “Ngọn lửa của Những người ủng hộ”, trong đó tuyên bố sẽ trả thù nếu tiếp tục bị cách ly khỏi các trang mạng xã hội này. Bên trong video có hình ảnh CEO Mark Zuckerberg của Facebook và Jack Dorsey của Twitter bị tấn công bởi những hiệu ứng đạn giả.
 Một bức ảnh cắt ra từ đoạn clip với hình CEO của mạng xã hội Facebook và Twitter.
Một bức ảnh cắt ra từ đoạn clip với hình CEO của mạng xã hội Facebook và Twitter.
Facebook và Twitter đã đưa ra một chiến dịch nhằm ngăn IS sử dụng các kênh này để truyền thông và thu hút thêm nhân lực.

Theo đó, lực lượng IS cho biết sẽ có hành động đáp trả và đe dọa sẽ xâm nhập khoảng 10.000 tài khoản, 150 nhóm trên Facebook, cùng 5.000 hồ sơ Twitter.

IS cũng chế giễu nỗ lực chặn tài khoản của hai mạng xã hội này, cho biết rằng chúng có thể lập thêm hàng chục tài khoản mới để “tha hồ” chặn.

Video này mới được đăng lại trên trang Vocativ. Những nhà phân tích tìm thấy đoạn clip trên trang Telegram, vốn thường được các thành viên IS sử dụng.

Người phát ngôn của Twitter cho biết, tập đoàn này sẽ không hồi đáp bởi họ vẫn thường xuyên nhận được những lời đe dọa tương tự.