Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về sách giáo khoa

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về sách giáo khoa.
 Ảnh minh họa.
Thông báo nêu rõ, giáo dục là quốc sách hàng đầu và liên quan tới mọi gia đình nên trong quá trình đổi mới luôn có nhiều ý kiến đóng góp, phản biện cần được trân trọng, nghiên cứu tiếp thu, phản hồi với tinh thần thực sự cầu thị, khoa học.
Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế là một quá trình, được thực hiện theo một lộ trình khoa học trong đó đổi mới chương trình, sách giáo khoa là một khâu rất quan trọng. Quốc hội, Chính phủ đã có các Nghị quyết; Chính phủ có nhiều văn bản chỉ đạo về vấn đề này. Luật Giáo dục sửa đổi bổ sung năm 2019 (Luật số 43/2019/QH14) quy định rõ ràng, cụ thể (kể cả về trách nhiệm, thẩm quyền) đối với việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt, lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa.
Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên sử dụng sách giáo khoa lớp 1 mới. Vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 trong bộ sách Cánh Diều (là 1 trong 5 bộ sách được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt) có nhiều điểm không phù hợp. Các ý kiến này chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phản hồi kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tăng cường chỉ đạo việc nghiên cứu các ý kiến góp ý, có quyết định kịp thời, phù hợp theo đúng thẩm quyền như quy định tại Điều 32 Luật Giáo dục (Luật số 43/2019/QH14) để bảo đảm chất lượng của sách giáo khoa mới đáp ứng yêu cầu đảm bảo mục tiêu giáo dục như quy định tại Điều 2 Luật số 43/2019/QH14.
Từ thực tiễn biên soạn, thẩm định, phê duyệt sách giáo khoa lớp 1 mới vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần rà soát ngay các quy định, tổ chức thuộc trách nhiệm của Bộ, của Bộ trưởng liên quan tới chương trình, sách giáo khoa; có giải pháp cụ thể, hiệu quả để huy động, phát huy đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học, chuyên gia tham gia đóng góp ý kiến đối với sách giáo khoa mới và xây dựng kho học liệu điện tử theo chương trình mới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Rộng cửa nghề nghiệp với ngành quản trị văn phòng

Rộng cửa nghề nghiệp với ngành quản trị văn phòng

30 Nov, 03:15 PM

Kinhtedothi - Trước đây, quản trị văn phòng thường được nhắc đến là một công việc hành chính có phần đơn điệu, nhàm chán khi chỉ quanh quẩn với giấy tờ, sổ sách, Word, Excel… Nhưng trong thời đại công nghệ số, nghề này đã khoác lên mình một hình hài mới và được đánh giá là ngành triển vọng, bền vững, rộng cửa nghề nghiệp cả ở khối công lẫn khối tư.

Hà Nội: học sinh tiểu học hào hứng với Ngày hội tiếng Anh STEM Robotics

Hà Nội: học sinh tiểu học hào hứng với Ngày hội tiếng Anh STEM Robotics

29 Nov, 02:50 PM

Kinhtedothi - Không chỉ là sân chơi trí tuệ, Ngày hội tiếng Anh STEM Robotics cấp tiểu học TP Hà Nội năm học 2025 - 2026 còn là môi trường học tập trải nghiệm, giúp học sinh vừa luyện tập, sử dụng tiếng Anh trong thực tiễn, vừa tiếp cận khoa học công nghệ, STEM và robotics.

Vai trò của văn học trong đời sống đương đại

Vai trò của văn học trong đời sống đương đại

28 Nov, 09:45 PM

Kinhtedothi – Ngày 28/11, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phối hợp với Viện Văn học – Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Văn học với đời sống đương đại”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ