Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tối 16/5, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".

Hội chợ có quy mô khoảng 90 gian hàng với sự tham gia của gần 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 22 tỉnh, thành. Hội chợ lần này trưng bày khoảng trên 1500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong, ...

Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Tại đây, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.

Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, thông qua việc tổ chức hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách hàng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Qua đó mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản thông qua hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm kết nối doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm,  cùng ngày HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã. Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan tới chủ đề “Bí quyết chinh phục thị trường, xây dựng câu chuyện sản phẩm và tối ưu chi phí marketing”.

Thông qua hoạt động này, HPA đã tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành phố tiếp cận với các giải pháp Marketing mới trong kinh doanh từ đó góp phần giảm thiểu chi phí, tối đa hóa lợi nhuận từ các nền tảng thương mại điện tử. Đồng thời doanh nghiệp, hợp tác xã TP. Hà Nội và các tỉnh thành phố gặp gỡ, trao đổi chia sẻ, liên kết hợp tác phát triển.

Hội chợ sẽ diễn ra từ 16-19/5.