Khắc phục vụ cháy trường Đông La trước khi đón trẻ vào năm học mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nguồn tin từ người dân, khoảng 19 giờ tối qua (8/6), tại trường mầm non Đông La (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã xảy ra cháy. Mặc dù được phát hiện kịp xong ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong lớp.

Hiện trường vụ cháy trường Mầm non Đông La (Hoài Đức – Hà Nội).
Hiện trường vụ cháy trường Mầm non Đông La (Hoài Đức – Hà Nội).
Vào khoảng thời gian trên, người dân quanh khu vực phát hiện mùi khói khét lẹt bốc ra từ khu vực trường mầm non Đông La, khi chạy đến kiểm tra thì ngọn lửa đã bắt đầu bùng mạnh, khói bốc lên nghi ngút. Người dân hô hoán và dùng các phương tiện chữa cháy sẵn có để dập lửa. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa được khống chế.

Được biết, trường mầm non Đông La được xây dựng từ năm 1990, trước kia là trường cấp I xã Đông La. Đến năm 2013, trường được tu sửa, sử dụng làm trường mầm non. Trường có 2 lớp: Nhà trẻ và lớp Mẫu giáo bé (3 tuổi).

Trao đổi với phóng viên chiều nay (9/6), cô Nguyễn Thị Nhung – Phó hiệu trưởng trường mầm non Đông La cho biết, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. “Trường xây dựng đã lâu, có dấu hiệu xuống cấp, hệ  thống đường điện cũ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tối ngày 8/6 (cháy tủ đựng chăn, chiếu và thảm trải nền). Nhà trường đã báo cáo phòng giáo dục và UBND huyện xin hướng khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn trước khi đón trẻ vào năm học mới” – cô Nhung thông tin.