Khai bút đầu Xuân Bính Thân năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/2, Ngành GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai bút - Xuân Bính Thân 2016 tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì). Dự Lễ khai bút có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Khai bút đầu Xuân Bính Thân năm 2016 - Ảnh 1
Với mục đích khơi dậy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và niềm tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh Thủ đô, tôn vinh truyền thống hiếu học của người Hà Nội, Lễ khai bút đầu Xuân Bính Thân năm 2016 được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, bồi dưỡng, phát huy lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường dân tộc và động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên - học sinh nỗ lực thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016; Chào mừng thành công Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng; thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2016.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Lễ khai bút - Xuân Bính Thân 2016 tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An là hoạt động có ý nghĩa linh thiêng, là sự khởi đầu một năm mới mang đậm dấu ấn truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội khai bút đầu xuân Bính Thân 2016.
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội khai bút đầu xuân Bính Thân 2016.
Ông Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm, Khai bút đầu xuân đã trở thành một nét đẹp văn hóa của dân tộc từ bao đời nay. Những nét chữ đầu tiên của năm mới luôn hướng con người đến với cái Đẹp, cái Thiện, gửi gắm trong đó những hy vọng, mong muốn về những điều hạnh phúc, thành đạt, sự may mắn…; đồng thời thể hiện sự hiếu học, tôn trọng chữ nghĩa. Tục lệ khai bút đầu năm có một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, đó là để nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

“Lễ khai bút đầu Xuân là việc làm thiết thực của Ngành GD&ĐT Thủ đô nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần