Khai mạc Hội chợ nông nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, tại sân vận động huyện Đan Phượng (Hà Nội), Hội chợ giống, vật tư, thiết bị và sản phẩm nông nghiệp Hà Nội năm 2014 đã chính thức khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt cho rằng, hội chợ là một trong những phương thức xúc tiến thương mại hiệu quả. Thông qua hội chợ, các đơn vị có cơ hội giao thương, ký hợp đồng thương mại, chuyển giao khoa học, kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, là dịp để người tiêu dùng Thủ đô có thể tiếp cận các mặt hàng nông sản an toàn, chất lượng của các tỉnh bạn.
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.
Phó Chủ tịch khẳng định, sản xuất nông nghiệp thành phố hiện đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, đạt giá trị thu nhập cao như: Vùng trồng lúa chất lượng cao, vùng rau an toàn, vùng trồng cây ăn quả đặc sản, vùng hoa, vùng chè chất lượng cao, các khu chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản tập trung; đã xây dựng được thương  hiệu sản phẩm chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản.

Tuy nhiên, bên cạnh việc phát triển sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp thì việc phát triển thị trường, xúc tiến thương mại là nhân tố quan trọng làm ổn định sản xuất, tiến tới sản xuất hàng hóa, ứng dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến vào sản xuất theo quy mô lớn. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tích cực phối hợp, liên kết với các tỉnh triển khai thêm nhiều hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm làng nghề truyền thống đến người dân trong cả nước.

* Sáng cùng ngày, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Tăng cường công tác quản lý sử dụng giống cây trồng, phân bón trên địa bàn TP Hà Nội”. Theo đại diện Sở NN&PTNT, việc tăng cường công tác quản lý chất lượng phân bón, giống cây trồng chính là góp phần ổn định và nâng cao trong hiệu quả sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an toàn thực phẩm và môi trường sinh thái. Tại hội thảo, các đại biểu, các chuyên gia đã trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm nhằm hướng dẫn người sản xuất nông nghiệp kỹ thuật gieo trồng và sử dụng phân bón hiệu quả.