Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/11 tại nhà thi đấu huyện Mỹ Đức, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.

Chương trình Festival có quy mô 85 gian hàng giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu đã thu hút sự tham gia của doanh nghiệp đến 14 tỉnh, thành phố gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Quảng Ninh và huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội).

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống. sản phẩm OCOP... Những sản phẩm này có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc.

Người tiêu dùng tham quan các điểm bán sản phẩm OCOP tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tham quan các điểm bán sản phẩm OCOP tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian diễn ra Festival sẽ có nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của TP Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống. Ngoài ra còn có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian như múa sạp, vẽ tranh, giao lưu văn hóa các dân tộc. Hoạt động tự làm sản phẩm OCOP tại chỗ cũng được tổ chức để người dân tham gia và trải nghiệm ở Festival.

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện có chung ý kiến, thông qua Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, doanh nghiệp có thêm cơ hội để sản phẩm lan toả, được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Mặt khác ra, công ty có thêm cơ hội kết nối, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng nguồn nguyên liêu cũng như xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế. Ngoài ra có thể mở rộng kết nối với các doanh nghiệp để xây dựng tour, tuyến khai thác quần thể văn hóa - tôn giáo, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) đã được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt tại huyện Mỹ Đức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ, sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung,

Ban tổ chức tin tưởng Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các điểm đến du lịch, mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Với những tiềm năng vốn có, huyện Mỹ Đức đã, đang và sẽ trở thành khu du lịch trọng điểm của Thủ đô Hà Nội theo loại hình du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với sinh thái, nghỉ dưỡng, đem lại hiệu quả về nhiều mặt cho huyện.

Chương trình Festival diễn ra từ nay đến hết ngày 13/11/2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần